Gặp gỡ cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế tại tỉnh Đăk Lăk (03/10/2016)
Sáng ngày 6/8/2016, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Đại học Huế đã tổ chức buổi gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế hiện đang sinh sống, công tác tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên. Đến tham dự buổi gặp mặt có gần 100 cựu sinh viên của Đại học Huế qua các thời kỳ. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự còn có Phó Giám đốc Trương Quý Tùng, Chánh Văn phòng, Trưởng Ban HTQT, Lãnh đạo Ban Công tác HSSV; lãnh đạo các trường đại học thành viên Đại học Huế.

Buổi gặp mặt là dịp để Đại học Huế và các trường, khoa, đơn vị trực thuộc nhận được những thông tin phản hồi của cựu giáo chức, cựu sinh viên và học viên đang công tác, sinh sống tại các tỉnh Tây Nguyên, cùng nhau trao đổi, đóng góp ý kiến cho việc tổ chức Lễ kỷ niệm 60 xây dựng & phát triển Đại học Huế và các trường thành viên; đóng góp ý kiến xây dựng Đại học Huế ngày càng phát triển trong thời gian tới.

 

Cũng tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Đại học Huế đã công bố Kế hoạch tổng thể kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Đại học Huế. Theo đó, Đại học Huế sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển vào ngày 03/3/2017, đi cùng là các hoạt động hội nghị, hội thảo, các cuộc gặp gỡ cựu giáo chức cựu sinh viên tại các địa phương, các hoạt động văn hóa văn nghệ của sinh viên các trường đại học thành viên chào mừng 60 năm Đại học Huế.

 

Một số hình ảnh tại buổi gặp gỡ:

 

 

 

 Tin & ảnh: Mạnh Cường

Doanh nhân Trương Phước Ánh, cựu sinh viên Trường Đại học học Khoa học - Đại học Huế Doanh nhân Trương Phước Ánh, cựu sinh viên Trường Đại học học Khoa học - Đại học Huế (17/02/2017)

Để có được một Công ty tin học VIETIN ngày nay, có lẽ ít ai biết được những ngày đầu theo đuổi con đường này, Trương Phước Ánh đã phải vất vả đến như thế nào. Đã có những quyết định khó khăn, vượt qua, tiếp tục trau dồi kiến thức, tích luỹ kinh nghiệm sống để rồi một ngày cuối năm 2000, thêm lần nữa anh “dứt áo” rời cơ quan nhà nước để trở về lập công ty riêng…

Xem tiếp ...
Thư mời dự Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Đại học Huế Thư mời dự Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Đại học Huế (06/02/2017)

Đại học Huế được thành lập theo Nghị định 30-CP ngày 04/4/1994 của Thủ tướng Chính phủ, tiền thân là Viện Đại học Huế được thành lập năm 1957. Hiện nay, Đại học Huế là một trong 3 đại học vùng, một trong 19 cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia, có 8 trường đại học thành viên, Phân hiệu Quảng Trị, 2 khoa trực thuộc; 11 trung tâm, viện đào tạo, nghiên cứu, Nhà xuất bản và Tạp chí Khoa học. Năm 2016, Đại học Huế được xếp hạng 350 các trường đại học hàng đầu châu Á, đứng thứ 4 trong các trường đại học Việt Nam (QS University Rankings Asia).

Xem tiếp ...
NGND. GS. TS.Cao Ngọc Thành - Vui khi tâm bình yên NGND. GS. TS.Cao Ngọc Thành - Vui khi tâm bình yên (02/02/2017)

GS.TS.Cao Ngọc Thành có duyên đến với ngành y xuất phát từ truyền thống gia đình, truyền thống nghề dạy học. Cha mất sớm, lúc lớn lên lại được gia đình gửi lên ở chùa để đi học, đã tạo cho cậu học trò Cao Ngọc Thành lòng thương người và tính nhân văn để rồi thi vào ngành y với ông chính là cái duyên đầu tiên.

Xem tiếp ...
Giáo sư Võ Tam, thầy giáo và thầy thuốc Giáo sư Võ Tam, thầy giáo và thầy thuốc (02/02/2017)

GSTS, bác sĩ Võ Tam, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Y Dược Huế vừa được Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước ký Quyết định số 55/QĐ-HĐCDGSNN về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư. Ông là người duy nhất của Đại học Huế đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư năm 2016.

Xem tiếp ...
Gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên khu vực thành phố Hồ Chí Minh hướng đến kỷ niệm 60 năm Đại học Huế Gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên khu vực thành phố Hồ Chí Minh hướng đến kỷ niệm 60 năm Đại học Huế (10/01/2017)

áng 9/10, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn, Đường Tân Thới Nhất 8, Khu phố 5, Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Huế tổ chức buổi gặp mặt các thầy cô giáo, đại diện cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế. Đến tham dự buổi gặp mặt có PGS.TS Nguyễn Thế Hữu, nguyên Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS. Lê Thanh Sơn, nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế và hơn 100 cựu giáo chức, cán bộ quản lý, cựu sinh viên Đại học Huế qua các thời kỳ. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế chủ trì buổi gặp mặt.

Xem tiếp ...
Gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên hướng đến kỷ niệm 60 năm Đại học Huế Gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên hướng đến kỷ niệm 60 năm Đại học Huế (07/06/2016)

Sáng 26/5, tại Thành phố Huế, Đại học Huế tổ chức buổi gặp mặt các thầy cô giáo, đại diện cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế. Đến tham dự buổi gặp mặt có GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, nguyên Giám đốc Đại học Huế và các giáo sư, phó giáo sư nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế, nguyên hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường thành viên; Ông Ngô Yên Thi, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế, cựu sinh viên Đại học Huế; Ông Phan Công Tuyên, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Thừa Thiên Huế và hơn 150 cựu giáo chức, cán bộ quản lý, cựu sinh viên Đại học Huế qua các thời kỳ. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế chủ trì buổi gặp mặt.

Xem tiếp ...
Thư ngỏ về việc sưu tầm hình ảnh, tư liệu, hiện vật truyền thống Đại học Huế Thư ngỏ về việc sưu tầm hình ảnh, tư liệu, hiện vật truyền thống Đại học Huế (15/12/2015)

Kính gửi: - Quý cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội; - Quý thầy giáo cô giáo, cán bộ viên chức lao động đã và đang công tác tại Đại học Huế; - Quý anh, chị Cựu giáo sư, giảng viên, Cựu sinh viên ĐHH; nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên đang học tập tại Đại học Huế.

Xem tiếp ...
Gặp cựu sinh viên Đại học Huế có mặt trên chuyến tàu thanh niên Đông Nam Á 2014 Gặp cựu sinh viên Đại học Huế có mặt trên chuyến tàu thanh niên Đông Nam Á 2014 (08/12/2014)

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản năm 2014 diễn ra từ ngày 29/10 đến ngày 17/12/2014 tại Nhật Bản và các nước ASEAN gồm Indonesia, Campuchia, Brunei và Myanmar. Con tàu sẽ là nơi tập hợp hơn 300 thanh niên ưu tú - những nhà lãnh đạo tương lai của 11 quốc gia ASEAN và Nhật Bản.

Xem tiếp ...
Hoàng Anh Tiến gương mặt trí thức trẻ tiêu biểu về học tập và nghiên cứu khoa học Hoàng Anh Tiến gương mặt trí thức trẻ tiêu biểu về học tập và nghiên cứu khoa học (08/12/2014)

Sinh ra trong một gia đình trí thức, từ nhỏ Hoàng Anh Tiến (ảnh bên) đã được đón nhận một nền giáo dục tốt từ những Thầy Cô giáo của trường Nguyễn Tri Phương, Quốc Học, Đại học Y Dược Huế. Thừa hưởng được sự đam mê khoa học từ bố là GS,TS Huỳnh Văn Minh, sự ủng hộ nhiệt tình của mẹ, anh luôn có nhiều động lực để phấn đấu, đạt nhiều thành tích cao trong cuộc sống. Không chỉ học tập và nghiên cứu giỏi mà còn là một người năng động trong các hoạt động xã hội.

Xem tiếp ...
Nhớ trường Nhớ trường (28/11/2014)

ôi là sinh viên Đại học Sư phạm từ năm 1972, đến 1976 lại công tác ở khoa Văn của trường cho đến 1987 mới chuyển sang ngành khác. Vậy là tất cả mười bốn năm thời tuổi trẻ của tôi đã gắn liền với mái trường này, bao nhiêu kỷ niệm từ lúc còn ngồi ghế giảng đường cho đến lúc đứng trên bục giảng, từ việc làm cho đến nơi ăn, chốn ở, từ chuyện định hướng tương lai cho đến những khúc quanh cuộc đời, lấy chồng, sinh con, ra đi, ở lại… tất cả đều gắn với từng con đường từng góc sân trong ngôi trường này.

Xem tiếp ...
Xem thêm hình ảnh khác