SHARE: trao học bổng cho 134 sinh viên ASEAN (14/02/2017)
Thực hiện cam kết đẩy mạnh hợp tác, nâng cao cạnh tranh và quốc tế hóa giữa các cơ sở giáo dục đại học khu vực Đông Nam Á, ASEAN và EU trân trọng thông báo gói học bổng đợt 2 của dự án “Nâng cao chất lượng giáo dục bậc Đại học khu vực Đông Nam Á” với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu (dự án SHARE). Tổng cộng có 134 sinh viên từ 29 trường đại học trong ASEAN nhận được học bổng toàn phần theo học một học kỳ tại trường đại học ở nước khác trong ASEAN.

Ông Vongthep Arthakaivalvatee – Phó tổng thư ký Ủy ban Văn hóa của ASEAN cho biết “ASEAN luôn coi trọng giáo dục cho thế hệ trẻ – những người sẽ đảm đương trọng trách giải quyết các vấn đề của khu vực cũng như là lực lượng lao động chất lượng cao. Do vậy, chúng tôi luôn tạo điều kiện tối đa cho các bạn trẻ học tập, tiếp thu kiến thức tiên tiến, giao lưu để đóng góp xây dựng cộng đồng ASEAN giàu mạnh. Học bổng SHARE là bước đệm quan trọng để các bạn trẻ đạt được điều đó. Ngoài ra, các khóa học đại học lưu động là nền tảng cho phép các sinh viên trở nên có trách nhiệm, đóng góp xây dựng cộng đồng ASEAN tốt đẹp hơn”

Được truyền cảm hứng bởi tiến trình cải cách giáo dục Bologna và học bổng Erasmus, SHARE đã thành lập hệ thống học bổng với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai trong khu vực ASEAN. 500 học bổng sẽ được cấp qua 4 đợt trong đó 400 học bổng được cấp cho các khóa học lưu động giữa các đại học trong khu vực và 100 học bổng cho các sinh viên ASEAN theo học tại các trường Đại học Châu Âu. Cùng với việc hỗ trợ các khóa học lưu động, các học bổng được thiết kế để kiểm tra khả năng áp dụng của hệ thống chuyển đổi tín chỉ giữa các cơ sở giáo dục khu vực ASEAN (ACTS) và hệ thống chuyển đổi tín chỉ giữa cơ sở giáo dục ASEAN và EU, từ đó các tín chỉ sinh viên nhận ở cơ sở giáo dục nước ngoài sẽ được công nhận khi trở về nước.

16 sinh viên từ 8 trường Đại học thuộc dự án đã đi đầu cho dự án SHARE năm 2016. Tiếp nối thành công của đợt cấp học bổng đầu tiên, SHARE tiến hành đợt đăng ký thứ 2 và nhận được hơn 300 đơn dự tuyển từ các sinh viên trong khu vực ASEAN, trong đó có hơn 50% đến từ các nước CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam) và phần lớn là từ các sinh viên nữ. Sau 2 đợt cấp học bổng, SHARE sẽ tiếp tục mở đợt tiếp nhận đơn dự tuyển của các sinh viên ASEAN cho 2 đợt cấp học bổng tiếp theo giai đoạn 2017 – 2018.

Ông Francisco Fontan – Đại sứ EU phát biểu “30 năm qua ở châu Âu, 3 triệu sinh viên đã được cấp học bổng Erasmus theo học ở các quốc gia khác thuộc EU. Chương trình Erasmus có sự đóng góp lớn vào sự phát triển của nền giáo dục bậc đại học trở lên ở châu Âu. Tương tự như vậy, ở ASEAN, nối tiếp thành công của đợt cấp học bổng đầu tiên cho 16 sinh viên, đợt cấp thứ 2 đã chọn ra 134 sinh viên được cấp học bổng, hướng đến kiểm tra việc thực hiện trao học bổng và hệ thống công nhận tín chỉ giữa các đơn vị giáo dục bậc đại học trở lên trong ASEAN. Đối với các sinh viên được nhận học bổng, tôi mong học kỳ ở nước ngoài sẽ giúp các bạn nâng cao kinh nghiệm học thuật và cảm nhận được lòng mến khách, văn hóa và đa dạng của ASEAN. Ngoài trải nghiệm, tôi hi vọng học bổng SHARE sẽ đóng góp vào sự gắn kết giữa các nước thuộc ASEAN thông qua các mối quan hệ giữa sinh viên và người dân bản địa ”

Htet Mon Thar, đến từ Đại học Mandalay – Myanmar, sinh viên được cấp học bổng SHARE theo học tại Đại học quốc tế Phnom penh – Campuchia cho biết“Học bổng SHARE là cơ hội tuyệt vời giúp em có thêm kinh nghiệm, học được các kỹ năng và khám phá vẻ đẹp của từng nước ASEAN. Việc tham gia vào dự án còn giúp em cải thiện kỹ năng giao tiếp thông qua việc tiếp xúc với con người và môi trường ở một đất nước mới”

Chính thức được triển khai vào tháng 5/2015, SHARE là một dự án được tài trợ bởi EU với kinh phí 10 triệu euro với mục tiêu tăng cường hợp tác, nâng cao chất lượng, cạnh tranh và quốc tế hóa giữa các cơ sở giáo dục bậc đại học trong ASEAN, tiến tới xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh. Từ 2016 đến nay, SHARE đã và đang cung cấp 500 học bổng cho sinh viên bậc đại học nhằm cải tiến hệ thống giáo dục thông qua việc hỗ trợ trao đổi sinh viên và công nhận tín chỉ trong khu vực Đông Nam Á. ASEAN đã và đang làm việc với hệ thống các cơ sở đào tạo thuộc Hội đồng liên hiệp Anh, DAAD, EP-Nuffic, Campus France, ENQA và EUA từ 2015 đến 2018 để triển khai dự án SHARE. EP-Nuffic là đơn vị chịu trách nhiệm chính điều hành dự án SHARE.

 

PV

Thông báo học bổng GKS năm 2021 Thông báo học bổng GKS năm 2021 (25/02/2021)

Đại học Quốc gia Jeonbuk là Đại học nghiên cứu nằm trong top 10 các Đại học Quốc gia trọng điểm tại Hàn Quốc với 16 trường đại học thành viên và 14 trường sau đại học. Học bổng toàn cầu Hàn Quốc được xây dựng nhằm bồi dưỡng sinh viên quốc tế cơ hội theo học tại các cơ sở giáo dục hàng đầu tại Hàn Quốc ở bậc sau đại học, từ đó tăng cường hữu nghị, hợp tác giáo dục với các quốc gia trên Thế giới. Năm 2021, chương trình dành 28 suất học bổng sau đại học dành cho sinh viên Việt Nam.

Xem tiếp ...
Thông báo học bổng Chính phủ Australia năm 2021 - AAS Thông báo học bổng Chính phủ Australia năm 2021 - AAS (22/02/2021)

AAS là học bổng uy tín do chính phủ Australia tài trợ toàn phần cho thế hệ lãnh đạo tương lai của Việt Nam. Thông qua nghiên cứu và học tập ở bậc học Thạc sĩ, người nhận học bổng được tiếp nhận nền giáo dục đẳng cấp thế giới, xây dựng mạng lưới cá nhân và chuyên môn, được trải nghiệm nền văn hóa đa dạng của Australia, đồng thời được bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong các ngành học ưu tiên nhằm tạo nên thay đổi cho sự phát triển của Việt Nam. Năm nay, lĩnh vực y tế được thêm vào danh sách các ngành học được ưu tiên, với mục tiêu hỗ trợ khả năng thích ứng và phục hồi của Việt Nam sau đại dịch COVID-19.

Xem tiếp ...
Đại học Huế sẵn sàng đón nhận sinh viên quốc tế thuộc chương trình học bổng SHARE đợt 3 Đại học Huế sẵn sàng đón nhận sinh viên quốc tế thuộc chương trình học bổng SHARE đợt 3 (12/06/2017)

ASEAN và EU vừa thông báo các ứng viên được nhận học bổng SHARE đợt 3 (Hỗ trợ giáo dục đại học khu vực ASEAN). 175 sinh viên của 32 đại học thuộc 8 nước thành viên ASEAN sẽ nhận được học bổng toàn phần cho một học kỳ học tại một nước trong khu vực ASEAN hoặc châu Âu. Trong số đó, có 08 sinh viên nước ngoài sẽ đến Đại học Huế trao đổi tín chỉ trong đợt 3 này. Các chương trình tiếp nhận sinh viên nước ngoài (giảng dạy bằng tiếng Anh) bao gồm: vật lý, toán, kinh tế, ngôn ngữ Anh.

Xem tiếp ...
Thông báo Buổi giới thiệu thông tin học bổng Endeavour 2017 Thông báo Buổi giới thiệu thông tin học bổng Endeavour 2017 (28/02/2017)

Nhằm giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Huế tiếp cận cơ hội học tập, nghiêncứu và phát triển chuyên môn tại các trường đại học ở Úc, Đại học Huế sẽ phối hợp cùng Đại sứ quán Úc tổ chức buổi giới thiệu thông tin về Chương trình học bổng Endeavour (Endeavour Scholarships and Fellowships), một chương trình học bổng danh giá của Chính phủ Úc.

Xem tiếp ...
Chương trình học bổng toàn phần bậc đại học Panasonic 2015 Chương trình học bổng toàn phần bậc đại học Panasonic 2015 (16/04/2015)

Bạn muốn được tài trợ TOÀN BỘ CHI PHÍ học đại học? Và bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

Xem tiếp ...
Thông tin về chương trình học bổng Tiến sĩ của Viện Hàn lâm Khoa học Đài Loan (Taiwan Academia Sinica) Thông tin về chương trình học bổng Tiến sĩ của Viện Hàn lâm Khoa học Đài Loan (Taiwan Academia Sinica) (10/03/2015)

Đại học Huế trân trọng thông báo đến quý đơn vị thông tin về chương trình học bổng Tiến sĩ của Viện Hàn lâm Khoa học Đài Loan (Taiwan Academia Sinica) dành cho các nghiên cứu sinh quốc tế năm học 2015-2016 (Taiwan International Graduation Program – TIGP) thuộc 12 chuyên ngành khác nhau:

Xem tiếp ...
150 sinh viên Đại học Huế được nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ 150 sinh viên Đại học Huế được nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ (31/12/2014)

Chiều 25/12, Đại học Huế phối hợp với Hội từ thiện giáo dục, y tế, văn hóa Hoa Kỳ (VNHELP) trao 150 suất học bổng Nguyễn Trường Tộ cho 150 sinh viên Đại học Huế.

Xem tiếp ...
32 suất học bổng Lê Mộng Đào được trao cho sinh viên Đại học Huế 32 suất học bổng Lê Mộng Đào được trao cho sinh viên Đại học Huế (08/12/2014)

Ngày 6/9 tại hội trường Đại học Huế, Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào trao tặng 105 suất học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó vươn lên học tập tốt tại Thừa Thiên Huế; trong đó 32 suất dành cho sinh viên Đại học Huế, mỗi suất 2 triệu đồng; 51 suất dành cho học sinh các trường THPT và THCS (mỗi suất 1,5 triệu đồng) và 22 học bổng dành cho học sinh tiểu học (mỗi suất 1 triệu đồng). TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã đến dự lễ vào trao học bổng cho học sinh, sinh viên.

Xem tiếp ...
28 suất học bổng Lê Xuân Hoàng được trao cho sinh viên Đại học Huế 28 suất học bổng Lê Xuân Hoàng được trao cho sinh viên Đại học Huế (01/12/2014)

Sáng 31.10, Đại học Huế phối hợp với Hội doanh nhân Huế- Sài Gòn tổ chức Lễ trao học bổng Lê Xuân Hoàng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên tiêu biểu của Đại học Huế. Ông Nguyễn Xuân Đức, Phó chủ tịch Hội doanh nhân Huế - Sài Gòn; TS. Trương Qúy Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; GS. Lê Văn Thuyết, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế đã dự lễ và trao học bổng cho sinh viên.

Xem tiếp ...
Xem thêm hình ảnh khác