English | Français   rss
Liên kết
Gần 3.000 tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư Đại học Huế tốt nghiệp trong tháng 6/2018 (05-07-2018 08:44)
Góp ý

 

Những ngày đầu hè (6/2018), không khí hồ hỡi, phấn chấn của các sinh viên năm cuối tốt nghiệp tràn ngập ở các trường đại học thành viên Đại học Huế.

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế khen thưởng sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc toàn khóa học

 

Chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ngày một nâng cao

 

Đại học Huế trong những năm gần đây đã thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc gia, hiện có 6/8 trường thành viên đã được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhờ đó chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao thể hiện qua chất lượng sinh viên tốt nghiệp: Trường Đại học Sư phạm có 1.089 sinh viên tốt nghiệp năm nay có 1.063 sinh viên đạt loại khá, giỏi và xuất sắc (tỷ lệ 97,6%), đặc biệt có 02 sinh viên nước CHDCND Lào tốt nghiệp trong đợt này. Trường Đại học Khoa học có 811 sinh viên được công nhận tốt nghiệp, trong đó có 39 sinh viên xếp loại xuất sắc (tỷ lệ 4.8%); 175 sinh viên xếp loại giỏi ( tỷ lệ 21.6%); 517 sinh viên xếp loại Khá (tỷ lệ 63.7%). Trường Đại học Nông Lâm hệ đại học chính quy có 956 sinh viên được công nhận tốt nghiệp tỷ lệ sinh viên đạt loại xuất sắc, giỏi, khá cao (tỷ lệ 91,1%); hệ liên thông khóa 50 có 32 sinh viên được công nhận tốt nghiệp đợt này, trong đó có 4 sinh viên xếp loại xuất sắc (tỷ lệ 12,5%), loại giỏi là 13 sinh viên (tỷ lệ 40,63%); loại khá: 13 sinh viên (tỷ lệ 40,63%). Trường Đại học Luật có 509 sinh viên được công nhận tốt nghiệp có 06 sinh viên đạt loại xuất sắc (tỷ lệ 1,2%), có 155 sinh viên đạt loại giỏi (tỷ lệ 30%), có 344 sinh viên đạt loại khá (tỷ lệ 68%). Trường Đại học Kinh tế có 628 sinh viên khóa 48 nhận bằng tốt nghiệp, trong đó có 12 sinh viên tốt nghiệp đạt loại xuất sắc (chiếm 1,9%), 88 sinh viên đạt loại giỏi (chiếm 14%).

 

Đây là kết quả của sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò trong suốt quá trình học tập, góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của Đại học Huế ngày càng được nâng cao.

 

Chương trình đào tạo được đổi mới đáp ứng nhu cầu xã hội

 

PGS.TS. Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế cho biết, xuất phát từ những đòi hỏi của thực tiễn về chất lượng đào tạo, từ yêu cầu về hội nhập giáo dục đại học của khu vực và thế giới, Nhà trường đã đổi mới phương thức tổ chức đào tạo nhằm tăng cường tính chủ động của người học, xây dựng năng lực tự học suốt đời cho người học, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực có khả năng cạnh tranh trong xu thế quốc tế hóa của thị trường lao động. Chương trình đào tạo của Nhà trường đã được triển khai nghiêm túc với sự nỗ lực không ngừng của các thầy cô giáo và sinh viên.

 

Tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế, để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, trong suốt thời gian qua, cán bộ, giảng viên, sinh viên  Nhà trường đã có nhiều thay đổi trong cách nghĩ, cách làm, trong sự tương tác giữa việc dạy và học; góp sức tạo ra những giáo viên tự tin với vốn tri thức của mình, có khả năng ứng xử linh hoạt trong đời sống, có năng lực xử lý những vấn đề đặt ra trong nghề dạy học và trong nghiên cứu khoa học; biết tìm kiếm việc làm trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay.

 

PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật trong diễn văn tốt nghiệp đã thông tin: chương trình đào tạo đã được Nhà trường triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch, các thầy cô đã đầu tư nhiều về thời gian, công sức và tập trung cho bài giảng phù hợp với yêu cầu của người học, để nâng cao trình độ phục vụ công tác và trình độ nhận thức của sinh viên. Bài giảng đáp ứng được chương trình đổi mới cũng như yêu cầu thực tiễn, phục vụ tốt cho công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế.

 

Chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Đại học Huế được xã hội đánh giá cao

 

Xác định sự liên kết với doanh nghiệp để hợp tác trong đào tạo cũng như hỗ trợ việc tìm kiếm việc làm trong sinh viên là vấn đề quan trọng trong xu thế hội nhập và phát triển. Trong những năm qua, Đại học Huế và các trường đại học thành viên đã tích cực, chủ động tìm kiếm các đối tác là các tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, đã tạo sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, mang lại kết quả thiết thực cho sinh viên mới tốt nghiệp ra trường. Điều đó thể hiện rõ qua sự quan tâm của hàng trăm tập đoàn, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp của Đại học Huế năm 2018. Trường Đại học Nông Lâm có 2.500 chỉ tiêu việc làm của các tập đoàn, doanh nghiệp trong khi đó nguồn cung ứng chỉ 1.500 sinh viên tốt nghiệp trong năm 2018. Trường Đại học Khoa học có 1.500 chỉ tiêu việc làm trong khi số lượng sinh viên dự kiến tốt nghiệp trong 2018 của Trường khoảng hơn 800 em. Trường Đại học Sư phạm tổ chức ngày hội việc làm thu hút các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước tham gia với hơn 700 cơ hội việc làm cho sinh viên ở nhiều ngành, nghề khác nhau. Trường Đại học Kinh tế tổ chức sàn giao dịch việc làm với tổng chỉ tiêu tuyển dụng năm nay là 750 vị trí việc làm, phân tán ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực như công nghiệp ô tô, xây dựng, du lịch, bán lẻ, marketing, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, dệt may, bảo hiểm… trong khi đó số lượng sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường là 628. Như vậy, mỗi sinh viên tốt nghiệp của Đại học Huế tốt nghiệp trong tháng 6/2018 có hơn 1 cơ hội việc làm.  Trước đó, giữa tháng 4/2018 Khoa Du lịch - Đại học Huế cũng đã tổ chức Ngày hội tuyển dụng thu hút nhiều tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực  du lịch đã tuyển dụng hơn 350 sinh viên tốt nghiệp năm 2018; Trường Đại học Ngoại ngữ  tổ chức ngày hội việc làm đã mang về cho sinh viên hơn 1300 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề, lĩnh vực…

 

Ông Phạm Phú Phát, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn CP Việt Nam, tập đoàn hàng đầu của Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, hoạt động chăn nuôi, sản xuất lương thực, thực phẩm chất lượng cao - đơn vị đồng hành tuyển dụng sinh viên Đại học Huế qua nhiều năm liền đã đánh giá cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của Đại học Huế. Ông cho biết qua quá trình tuyển dụng nhiều năm liên tục tại Đại học Huế, doanh nghiệp nhận thấy sinh viên ngày càng phát triển toàn diện các kiến thức cơ bản cũng như kỹ năng làm việc thực tế tại doanh nghiệp sau khi tốt nghiệp, điều đó chứng tỏ các chương trình giảng dạy đã có sự đổi mới theo hướng ứng dụng thực tế phù hợp với mục tiêu tuyển dụng của doanh nghiệp. Ông mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của Nhà trường trong việc đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển doanh nghiệp mình.

 

Một số hình ảnh trao bằng tốt nghiệp tại các trường đại học thành viên:

 

 PGS.TS. Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học khen thưởng sinh viên có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc toàn khóa học của Nhà trường

 

PGS.TS. Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2014 - 2018 của Nhà trường

 

 PGS.TS. Đoàn Đức Lương, Hiệu trưởng Trường Đại học Luật trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 38 của Nhà trường

 

 PGS.TS. Trần Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 48 của Nhà trường

 

PGS.TS. Lê Văn An, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm trao bằng tốt nghiệp cho các tân kỹ sư khóa 48 của Nhà trường

 

Tri ân thầy cô đã giúp đỡ, hướng dẫn hoàn thành khóa học

 

Niềm vui rạng ngời trong ngày tốt nghiệp

 

 

 

 

Trần Đức (tổng hợp)

Liên kết
×