English | Français   rss
Liên kết
Ấm áp Tết cổ truyền Bun Pimay năm 2018 cho Lưu học sinh Lào (09-04-2018 16:52)
Góp ý

 

Nhân dịp đón Tết cổ truyền Bunpimay (Lào), Đại học Huế đã phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Huế và Ban đại diện lưu học sinh Lào tại Huế đã tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho hơn 500 lưu học sinh Lào tại Thừa Thiên Huế. Đến tham dự chương trình có ông Intha Vongphachanh, Phó Tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng; PGS.TS. Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện các ban, ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Không khí đón Tết cổ truyền Bunpimay

 

Tết cổ truyền Bun Pimay được Đại học Huế tổ chức thường niên cho Lưu học sinh Lào đang sinh sống và học tập tại Thừa Thiên Huế nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Tết cổ truyền dân tộc như tại quê nhà. Tại chương trình, những nghi lễ truyền thống của Tết cổ truyền Bunpimay đã được long trọng diễn ra. Mở đầu là nghi lễ té nước với mong muốn xua tan những mệt mỏi, ưu phiền của năm cũ, mang lại sự sống sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ấm no hạnh phúc cho vạn vật trong năm mới đã mang lại tiếng cười cho nhiều người.

 

Sau nghi lễ té nước là lễ buộc chỉ cổ tay, một nét văn hóa riêng có của nền văn hóa Lào. Một đài hoa lớn được đặt giữa sân khấu và các sợi chỉ nhỏ nhiều màu sắc được gắn vào các nhánh của đài hoa. Tất cả mọi người có mặt ngồi xung quanh để cầu may, sau đó cùng buộc chỉ cho nhau để chúc nhau sức khỏe, may mắn và thành công.

 

Dịp này, 58 học sinh, sinh viên Lào có thành tích học tập tốt đã được nhận học bổng và bằng khen từ Tổng lãnh sự Lào tại Việt Nam. Cũng nhân dịp này, Đại học Huế đã tặng bằng khen cho Lưu học sinh Lào có thành tích học tập và rèn luyện tốt.

 

 ông Intha Vongphachanh, Phó Tổng lãnh sự Lào tại Đà Nẵng tặng bằng khen của Tổng lãnh sự Lào tại Việt Nam cho Lưu học sinh Lào

 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế tặng giấy khen của Giám đốc Đại học Huế cho Lưu học sinh Lào

 

 

Trần Đức

 

 

 

Liên kết
×