English | Français   rss
Liên kết
Đoàn đại diện lãnh đạo các đại học thành viên Mạng lưới ASEA-UNINET đến thăm xã giao Đại học Huế (27-02-2019 14:10)
Góp ý

Ngày 26.2.2019, đoàn đại diện lãnh đạo các đại học thành viên Mạng lưới các trường ĐH châu Âu và Đông Nam Á (ASEA-UNINET), sau phiên họp toàn thể Mạng lưới ASEA-UNINET lần thứ 17, đã có chuyến thăm xã giao Đại học Huế. Dẫn đầu đoàn là GS.TS.Gabriele Anderst-Kotsis, Chủ tịch Mạng lưới ASEA-UNINET. TS.Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế tiếp đoàn.

 

Trong bài phát biểu của mình, TS.Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế và GS.TS.Gabriele Anderst-Kotsis, Chủ tịch Mạng lưới ASEA-UNINET đều khẳng định tiếp tục nỗ lực kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa các đại học châu Âu và Đông Nam Á. 

 

Mạng lưới ASEA-UNINET được thành lập từ năm 1994; đến nay có 83 trường ĐH từ 17 quốc gia tham gia gồm: Áo, Campuchia, Cộng hòa Séc, Đức, Hy Lạp, Indonesia, Iran (thành viên liên kết), Ý, Malaysia, Myanmar, Pakistan (thành viên liên kết), Philippines, Bồ Đào Nha, Slovakia, Tây Ban Nha, Thái Lan và Việt Nam với mục đích nâng cao chất lượng nghiên cứu và đào tạo thông qua hợp tác của các trường đại học thành viên. Đại học Huế là một trong những đại học tham gia mạng lưới rất sớm, từ năm 2005.

 

Thông qua các hoạt động của ASEA-UNINET, Đại học Huế đã có nhiều hợp tác với các đại học thành viên, đặc biệt là Đại học Công nghệ Vienna, Áo, một trong 04 đơn vị thành lập mạng lưới. Từ 2006, nhiều cán bộ của Đại học Huế đã được Mạng lưới chọn trao học bổng đi học tiến sĩ ở nước ngoài. Giáo sư A Min Tjoa, Đại học Công nghệ Vienna là người hướng dẫn luận án tiến sĩ cho nhiều giảng viên của Đại học Huế. Các thoả thuận liên kết đào tạo được ký kết. Các giáo sư của các đại học thành viên của mạng lưới tham gia giảng bài trong các hội nghị, hội thảo quốc tế lớn tại Đại học Huế, tham gia các đề án đào tạo tiến sĩ... GS. Amin Tjoa, Đại học Công nghệ Vienna đã được trao tặng danh hiệu Giáo sư danh dự của Đại học Huế để ghi nhận, trân trọng những đóng góp của Giáo sư trong công tác đào tạo và phát triển quan hệ hợp tác quốc tế của Đại học Huế. 

 

TS.Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu chào mừng đoàn đến thăm Đại học Huế.

 

GS.TS.Gabriele Anderst-Kotsis, Chủ tịch Mạng lưới ASEA-UNINET phát biểu tại buổi gặp.

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đại học Huế.

 

TS.Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế chào đón và giới thiệu Đại học Huế.

 

Các đoàn đại học thành viên chụp ảnh lưu niệm chuyến làm việc tại Đại học Huế

 

 

Liên kết
×