English | Français   rss
Liên kết
Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo giao nhiệm vụ cho Đại học Huế (24-10-2016 11:26)
Góp ý

Trong chuyến công tác các tỉnh miền Trung, chiều 23/10, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế và Giám đốc ĐH Huế.

 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng nhấn mạnh: Hiện nay Bộ GD-ĐT đang thực hiện một chương trình hành động rất quyết liệt cụ thể, trong đó có 9 nhiệm vụ trọng tâm. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh căn cứ vào 9 nhiệm vụ trọng tâm của Ngành cho năm học này và những năm học tiếp theo; cùng phối hợp với Bộ chỉ đạo ngành GD-ĐT của tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển. Trong 9 nhiệm vụ này, Bộ cũng rất quan tâm đến một số nhiệm vụ mà Thừa Thiên - Huế có thế mạnh.

 

Trước hết là nhiệm vụ phát triển đội ngũ giáo viên, một nhiệm vụ gắn sát với ĐH Huế. Cần phải rà soát 16.000 giáo viên của tỉnh Thừa Thiên - Huế theo quy chuẩn mới và bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn, tiếng Anh. Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã có dự án gần 20 tỷ đồng để  bổ sung chuyên môn, tăng cường năng lực Tiếng Anh cho giáo viên ở Huế.

 

Trong quy hoạch chung tới đây, Bộ GD&ĐT rất quan tâm đến đặc thù từng vùng, miền. So với các trường ĐH ở miền Trung, ĐH Huế rất mạnh về các khoa cơ bản, tự nhiên, khoa học cơ bản, Y khoa và Nông Lâm... Đây là những mũi nhọn thế mạnh của ĐH Huế. Tới đây, Bộ GD&ĐT sẽ đặt hàng các nhà khoa học và có những dự án, đề án những ngành trọng điểm, những ngành gắn rất chặt với nhu cầu phát triển địa phương của Huế. Mối quan hệ giữa ĐH Huế với chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế rất khăng khít, bởi đây chính là nguồn cung cấp nhân lực chất lượng cao cho Huế.

 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ rõ: ĐH Huế muốn thu hút công nghệ, chương trình nước ngoài, khoa học công nghệ tiên tiến cần phải có khu vực xây dựng mới. Riêng khu vực nội đô hiện có chỉ thích hợp những chương trình kinh tế, quản trị kinh doanh. Tới đây, chúng tôi sẽ rà soát lại quy hoạch ĐH Huế, khu nội đô là ngành học nào phù hợp để định hướng, bảo tồn tốt cảnh quan. Phải có một hạ tầng tốt thì mới thu hút đầu tư của các dự án, các trường ĐH nước ngoài sang hợp tác.

 

Bộ trưởng cho rằng Huế có lợi thế thu hút được rất nhiều du khách nước ngoài. Vì thế ĐH Huế cần nghiên cứu để tiến tới thành lập Trường ĐH Du lịch Huế. Bộ GD&ĐT ủng hộ ĐH Huế tiếp cận chương trình đào tạo Du lịch đào tạo theo chuẩn của nước ngoài. Vừa đào tạo du lịch, vừa có khách sạn để thực hành.

 

"ĐH Huế với hơn 2.000 nhà khoa học, do đó trong thời gian tới phải cố gắng khai thác đội ngũ chất xám hiện có, để làm sao đóng góp cho sự phát triển của đất nước" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

 

Theo báo Giáo dục và Thời đại Online

Liên kết
×