English | Français   rss
Liên kết
Chia sẻ kết quả dự án hợp tác quốc tế các Trường Đại học - Đào tạo điều dưỡng dựa vào thực hành và thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu y khoa (08-04-2016 01:15)
Góp ý

 

Trong khuôn khổ hoạt động của dự án “Xây dựng năng lực cho khoa Điều dưỡng, Trường Đại học Y Dược –Đại học Huế và thành lập hệ thống  đào tạo cấp cứu Y khoa » do Bộ Giáo dục, Quỹ Nghiên cứu quốc gia Hàn quốc (NRF) tài trợ, trường Đại học Cheju Halla cùng phối hợp với Trường Đại học Y Dược tổ chức hội thảo “Chia sẻ kết quả dự án hợp tác quốc tế các Trường Đại học - Đào tạo điều dưỡng dựa vào thực hành và thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu y khoa” trong thời gian 24-25/03/2016 tại thành phố Hội An, Quảng Nam. 

 

Đây là một trong những hoạt động quan trọng của dự án nhằm chia sẻ những thành quả đạt được trong hai năm vừa qua như cải tiến chương trình đào tạo điều dưỡng, đổi mới phương pháp học tập theo hướng học tập dựa trên vấn đề, để hướng sinh viên đến sát với thực tế, nâng cao tay nghề và kỹ năng giải quyết vấn đề. Hội thảo lần này cũng đã vạch ra những kế hoạch phát triển quan trọng của dự án trong tương lai và hướng đến thành lập hệ thống đào tạo cấp cứu y khoa đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (AHA) công nhận, để đào tạo về  kỹ năng cấp cứu ban đầu cho đội ngũ cán bộ y tế các tỉnh trong khu vực miền Trung và cả nước.

 

Dự hội thảo, về phía đối tác Hàn quốc có sự tham dự của Giám đốc dự án GS. Kang Sunjoo cùng các chuyên gia cố vấn dự án từ NRF và đoàn đánh giá hoạt động dự án từ ĐH Yonsei và Hội Điều dưỡng toàn cầu Hàn Quốc. Về phía Việt Nam, có sự tham dự của Bà Hà Thị Kim Phượng – đại diện lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh và Ông Nguyễn Việt Cường - đại diện lãnh đạo Cục Đào tạo - Khoa học và Công nghệ, Bộ Y Tế; đại diện lãnh đạo Hội Điều dưỡng Việt Nam khu vực Miền trung và đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng Y tế, lãnh đạo sở Y tế trong khu vực. Về phía Trường Đại học Y Dược - Đại học Huế, có sự tham dự của PGS. Nguyễn Vũ Quốc Huy, Phó Hiệu trưởng - GĐ Dự án và các cán bộ lãnh đạo các đơn vị cũng như đội ngũ cán bộ tham gia hoạt động dự án của Khoa Điều dưỡng.

 

Sau hai ngày làm việc hiệu quả, Hội thảo đã thành công tốt đẹp và mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong khu vực, cùng nhau xây dựng và phát triển chuyên ngành Điều dưỡng để đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội và sự đòi hỏi của dịch vụ y tế trong thời kỳ mới. 

 

Anh Phương

Liên kết
×