English | Français   rss
Liên kết
Chương trình Erasmus plus: Dự án ENHANCE Nâng cao năng lực nghiên cứu và sáng tạo cho các Trường Đại học Việt Nam (07-03-2016 09:05)
Góp ý

 

Từ ngày 20.2 đến ngày 2.3.2016, PGS.TS. Lê Văn An, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế đã dẫn đầu đoàn Trường Đại học Nông Lâm cùng với lãnh đạo của 5 trường đại học khác ở Việt Nam và đại diện của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ tham gia Hội thảo khởi động dự án “Nâng cao năng lực nghiên cứu và sáng tạo cho các trường Đại học Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực Đại học của cộng đồng Châu Âu – Erasmus plus - Strengthening National Research and Innovation Capacities in Vietnam, tên viết tắt là ENHANCE.

 

Đây là một dự án nhằm hỗ trợ các trường đại học ở Việt Nam nâng cao năng lực trong lĩnh vực nghiên cứu, chuyển giao và sáng tạo về khoa học công nghệ. Các trường đại học Việt Nam tham gia chương trình này bao gồm Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Huế, Trường Đại học An Giang và Trường Đại học Cần Thơ. Để tham gia Chương trình này, các Trường Đại học Việt Nam đã phối hợp với 3 Trường Đại học ở Châu Âu là Trường Đại học Alicante ở Tây Ban Nha, Trường Đại học Glassgow ở Vương quốc Anh và Trường Đại học Công nghệ Bratislava ở Slovakia xây dựng nội dung dự án trong hơn một năm qua. Để nhận được sự hỗ trợ của Chương trình Cộng đồng Châu Âu, ngoài việc hoàn chỉnh văn bản dự án được thẩm định, các Trường Đại học ở Việt Nam phải đăng ký tư cách pháp nhân và được EC cấp mã số chấp nhận là một tổ chức có đầy đủ tư cách pháp nhân đối tác tiếp nhận sự hỗ trợ của EU.

 

Dự án ENHANCE được triển khai trong 36 tháng, kể từ tháng 10 năm 2015 với 7 nhóm hoạt động cụ thể. Nội dung chính của dự án là xác định thực trạng nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của các trường đại học Việt Nam hiện nay, đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực và sáng tạo khoa học công nghệ, tổ chức xây dựng các hoạt động nâng cao năng lực và nhân rộng kết quả. Các trường Đại học ở Châu Âu phối hợp trong quá trình tổ chức thực hiện.

 

Trong thời gian thăm và làm việc ở Châu Âu, đoàn đã được Hiệu trưởng các Trường Đại học Alicante, Đại học Glassgow và Đại học Bratislava tiếp và trao đổi chi tiết kinh nghiệm trong quản lý và phát triển các trường đại học ở Châu Âu trong lĩnh vực nghiên cứu, sáng kiến, sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ.

 

Thông qua dự án ENHANCE này, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế có thêm cơ hội để nâng cao năng lực nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ. Cùng với các dự án đang triển khai POHE, ACCCU hiện nay về nâng cao năng lực đạo tạo, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Huế sẽ có cơ hội phát triển toàn diện năng lực về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ để thực sự trở thành một trường đại học tiên tiến ở Việt Nam.

 

Một số hình ảnh phản ánh hoạt động

 Thăm công viên công nghệ của Trường Đại học Alicante, Tây Ban Nha

 

 Cán bộ nghiên cứu của Khoa kỹ thuật dân dụng, Đại học kỹ thuật Slovakia giới thiệu phòng thí nghiệm

 

 Hiệu trưởng Trường Đại học Bratislava tiếp đoàn

 

 Dự Hội thảo Khởi động dự án ở Đại học Alicante

 

Đoàn làm việc tại đại học Glassgow, Vương quốc Anh

 

Theo Trường ĐHNL

 

Liên kết
×