English | Français   rss
Liên kết
Công đoàn Đại học Huế với đổi mới, sáng tạo trong dạy và học (24-02-2017 04:30)
Góp ý

 

Thực hiện chủ trương của Công đoàn Giáo dục Việt Nam về triển khai phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học nhằm thực hiện thành công Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới, căn bản toàn diện giáo dục đào tạo; thiết thực chào mừng 60 năm xây dựng và phát triển Đại học Huế (1957 – 2017), ngày 23/2/2017, tại hội trường Đại học Huế, Công đoàn Đại học Huế tổ chức Hội thảo: “Công đoàn với đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Tham dự hội thảo có PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc và hơn 150 đại biểu là lãnh đạo các Ban chức năng, Văn phòng ĐHH; lãnh đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc; các nhà khoa học, các thầy cô giáo, cán bộ công đoàn chủ chốt của Đại học Huế và các Công đoàn cơ sở.

 

Hội thảo đã nhận được 43 bài tham luận được chọn lọc từ các bài viết của các nhà khoa học, các thầy cô giáo, đoàn viên công đoàn của 20 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Với góc nhìn đa diện từ những vấn đề thực tiễn trong giảng dạy, quản lý tại các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Huế. Các tác giả đã phản ảnh những thực trạng, chỉ ra những nguyên nhân, những tồn tại trong giáo dục đào tạo; đồng thời đề xuất những giải pháp, những trăn trở suy nghĩ đầy tâm huyết hướng đến đổi mới, sáng tạo trong dạy và học như đổi mới về nội dung chương trình, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá, kiểm định chất lượng giáo dục; đổi mới công tác quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành; vai trò của công đoàn các cấp trong Đại học Huế đối với đổi mới, sáng tạo trong dạy và học….

 

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao chất lượng hội thảo; đồng thời định hướng chiến lược tại Đại học Huế nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng; hội thảo cần chỉ rõ những bất cập, tìm giải pháp khắc phục; tạo sự đồng thuận thống nhất trong nhận thức và hành động giữa các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; kết hợp lĩnh vực NCKH, hợp tác quốc tế để nâng cao chất lượng giáo dục; tập trung đột phá, tạo sự khác biệt về chất lượng đào tạo, giữ vững thương hiệu phát triển bền vững, xứng đáng với bề dày truyền thống 60 năm Đại học Huế.

 

Tại hội thảo, có 7 tham luận và nhiều ý kiến của các nhà khoa học, các thầy, cô giáo, cán bộ công đoàn với những nội dung phong phú, đa dạng, sâu sắc, có tính mới, tập trung vào các vấn đề nêu trên rất thiết thực, hiệu quả về các thực trạng và giải pháp để đổi mới việc dạy và học; cùng chia sẻ những sáng  kiến, cách làm hay trong giảng dạy và học tập giữa các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Huế.

 

Tổng kết hội thảo, PGS.TS Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế nêu bật tầm quan trọng tại diễn đàn này, với những trao đổi, thảo luận từ những suy nghĩ đầy trách nhiệm, đóng góp những ý kiến sâu sắc, thiết thực, cụ thể của các nhà khoa học, các thầy cô giáo và cán bộ công đoàn về đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Công đoàn các cấp trong Đại học Huế cần phát huy hơn nữa để cùng Chính quyền thúc đẩy nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững giáo dục đào tạo tại Đại học Huế trong thời kỳ mới – toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

 

Chủ trì Hội thảo gồm có PGS.TS Lê Văn Anh - Phó Giám đốc ĐHH; PGS.TS Nguyễn Duân - Chủ tịch công đoàn ĐHH; PGS.TS Nguyễn Thành Nhân - Trưởng Ban chuyên môn CĐ ĐHH

 

 

PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế 

 

Toàn cảnh Hội thảo

 

                                                                                      Hồng Vũ

Liên kết
×