English | Français   rss
Liên kết
Công tác học sinh sinh viên Đại học Huế hướng đến chăm sóc, phục vụ và tăng tính tự quản cho sinh viên (14-07-2017 01:40)
Góp ý

 

Ngày 13/7/2017, tại Trường Đại học Khoa học, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác học sinh, sinh viên học kỳ II, năm học 2016 – 2017 với sự tham dự của lãnh đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc và cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên ở các đơn vị trong toàn Đại học Huế.

 

 

 

TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế tham dự và chủ trì Hội nghị

 

Học kỳ II, năm học 2016 – 2017 công tác học sinh, sinh viên Đại học Huế đã thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm và đạt kết quả cao. Tổ chức các hoạt động của sinh viên trong dịp kỷ niệm 60 năm xây dựng, phát triển Đại học Huế và các trường đại học thành viên, góp phần giáo dục truyền thống cho sinh viên. Hưởng ứng chương trình Hành trình vì biển đảo quê hương 2017, với các hoạt động quyên góp cờ tổ quốc gửi tặng ngư dân đi biển, tổ chức trao tặng đàn guita cho chiến sĩ hải quân ở Trường Sa. Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp năm 2017, đạt hiệu quả cao, đặc biệt Trường Đại học Y Dược có đến 90,24% chỉ tiêu đăng ký tuyển dụng, Trường Đại học Nông Lâm có 94,4% sinh viên được tuyển dụng trong tổng số sinh viên tốt nghiệp 2017. Các chế độ chính sách dành cho sinh viên được quan tâm, đảm bảo và  tổ chức nhiều đợt cấp phát học bổng cho sinh viên với hàng trăm suất học bổng được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tài trợ…

 

Tại Hội nghị, có nhiều ý kiến thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác học sinh, sinh viên trong toàn Đại học Huế. TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh công tác học sinh, sinh viên là công tác cơ bản, quan trọng trong trường đại học, mỗi cán bộ thầy cô làm công tác học sinh, sinh viên phải thực sự thân thiện, trách nhiệm đối với sinh viên; công tác học sinh, sinh viên phải hướng đến chăm sóc, phục vụ và tăng tính tự quản cho sinh viên.

 

Hội nghị cũng xác định một số nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ I, năm học 2017 – 2018: Triển khai các hoạt động đón tiếp sinh viên trúng tuyển nhập học 2017; tổ chức bố trí chỗ ở cho sinh viên tại các khu ký túc xá; khen thưởng khuyến khích tài năng cho học sinh, sinh viên đạt thành tích cao; nắm bắt, khảo sát tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp; thành lập các tổ chức khuyến học nhằm khuyến khích học tập cho sinh viên…

 

PGS.TS. Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học phát biểu tại Hội nghị

 

PGS.TS. Nguyễn Đình Luyện, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm thảo luận tại Hội nghị

 

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×