English | Français   rss
Liên kết
Thông báo cuộc thi Business Innovation Hackathon (02-05-2018 13:46)
Góp ý

Cuộc thi "Business Innovation Hackathon" là sự kiện tập hợp các cá nhân tạo thành nhóm nhỏ để cùng nhau làm việc trong môi trường kinh doanh giả lập, giải quyết các vấn đề đã được đặt hàng từ doanh nghiệp, chính quyền địa phương hoặc các vấn đề được Ban tổ chức đưa ra. Mục đích chính của sự kiện là tạo ra các giải pháp ở phiên bản mẫu trên giấy (paper prototype), những giải pháp này có thể được phát triển sau đó hoặc thậm chí được triển khai trên thực tế. 

 

1. Mục đích

Cuộc thi giúp sinh viên vận dụng các kỹ năng, công cụ đã được học trong chương trình tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đại học Huế để áp dụng vào thực tế; khai thác sức mạnh trí tuệ, kinh nghiệm, năng lực của tập thể trong làm việc nhóm để tạo ra các ý tưởng, giải pháp hữu ích cho những vấn đề được Ban tổ chức cuộc thi, các doanh nghiệp, chính quyền địa phương đặt hàng và đề xuất.

 

2. Thời gian, địa điểm tổ chức

- Thời gian: 2 ngày, từ 12/5 đến 13/5/2018 (Thứ 7 và Chủ nhật).

- Địa điểm: Đại học Huế, số 04 Lê Lợi, thành phố Huế.

 

3. Đối tượng tham gia cuộc thi

Là học sinh, sinh viên (HSSV) đang học tập tại các trường đại học thành viên, phân hiệu và các khoa trực thuộc của Đại học Huế.

 

4. Điều kiện tham gia cuộc thi

- Mỗi nhóm tham gia cuộc thi có tối thiểu là 3 và tối đa là 5 thành viên, trong đó: có ít nhất 1 và tối đa là 2 thành viên đã được tham gia Lớp tập huấn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Đại học Huế tổ chức diễn ra từ ngày 24/3 đến ngày 8/4/2018

- Trong mỗi nhóm phải có ít nhất 1 thành viên là nữ;

- Các thành viên trong nhóm không phân biệt ngành học, trường học; có 1 cố vấn cho nhóm (không bắt buộc).

 

5. Thời gian, địa điểm, hình thức đăng ký tham gia

Các nhóm đăng ký tham gia cuộc thi điền đầy đủ thông tin theo mẫu M1, thông tin chi tiết về cuộc thi đăng tải trên Website của Đại học Huế tại địa chỉ http://hueuni.edu.vn/portal/vi/index.php/Category/tin-sinh-vien.html

 

a) Thời gian đăng ký: Từ ngày ra thông báo cho đến trước 17 giờ ngày 7 tháng 5 năm 2018.

 

b) Địa điểm nhận phiếu đăng ký:

Ban Công tác học sinh, sinh viên Đại học Huế

Tầng 2, số 04 Lê Lợi, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế

Đt: 0234.3832816 - 0903593323 - 0913151696

Email: bancthssv@hueuni.edu.vn

c) Hình thức đăng ký: Phiếu đăng nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện (nếu nộp qua đường bưu điện, thời gian được tính theo dấu bưu điện).

 

6. Các vòng thi và tiêu chí đánh giá

Các nhóm sau khi đã được Ban tổ chức phỏng vấn, chọn tham gia cuộc thi thì phải trải qua các vòng thi như sau:

 

Vòng 1: Phỏng vấn, tuyển chọn nhóm

Các nhóm sau khi nộp hồ sơ, Ban tổ chức sẽ thành lập hội đồng để thẩm định và phỏng vấn (nếu cần thiết) để chọn các nhóm tham gia cuộc thi.

 

Vòng 2: Thi và đánh giá hồ sơ

Các nhóm sẽ làm việc cùng nhau trong 12 giờ, bắt đầu từ 8 giờ và kết thúc vào lúc 20 giờ cùng ngày.

Kết thúc vòng 2, mỗi nhóm tham gia cuộc thi phải nộp cho Ban tổ chức một bộ hồ sơ bao gồm:

(1) Mô hình kinh doanh (bản cứng);

(2) Tài liệu mô tả dự án (bản mềm theo mẫu);

(3) Bài thuyết trình (bản mềm);

(4) Sản phẩm mẫu bản cứng hoặc bản mềm (nếu có);

(5) Văn bản xác nhận có chữ ký của tất cả các thành viên trong nhóm.

Thời gian nộp hồ sơ: Bản cứng nộp trực tiếp cho Ban tổ chức cuộc thi lúc 20 giờ ngày 12 tháng 5 năm 2018; bản mềm gửi qua email hoặc sao chép qua USB.

 

Căn cứ hồ sơ, Ban giám khảo tổ chức đánh giá dựa trên các tiêu chí như: Đổi mới sáng tạo; thị trường; khả năng nhân rộng mô hình kinh doanh; tinh thần làm việc nhóm; tuân thủ các quy định của cuộc thi. Thang điểm đánh giá chi tiết các ý tưởng, dự án do Ban tổ chức cuộc thi quy định.

 

Kết thúc vòng 2, Ban tổ chức sẽ chọn ra 05 ý tưởng, dự án để đi tiếp vào Vòng 3: Chung kết.

 

c) Vòng 3: Chung kết

5 ý tưởng, dự án được chọn tham gia vào vòng chung kết sẽ thuyết trình trước hội đồng giám khảo, hội đồng sẽ cho điểm để chọn ra 3 ý tưởng, dự án tốt nhất, căn cứ vào các tiêu chí đánh giá như: Đổi mới sáng tạo; thị trường; khả năng nhân rộng mô hình kinh doanh; tinh thần làm việc nhóm; kỹ năng thuyết trình và trả lời câu hỏi của đại diện nhóm tham gia vòng chung kết cuộc thi. Thang điểm đánh giá chi tiết các ý tưởng, dự án do Ban tổ chức cuộc thi quy định.

 

7. Cơ cấu giải thưởng và quyền lợi của các nhóm đạt giải

 

a) Cơ cấu giải thưởng

Ban tổ chức sẽ căn cứ vào kết quả xếp hạng để trao giải cho các nhóm tham gia cuộc thi, đồng thời trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các nhóm đạt giải. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm:

- 01 giải nhất, trị giá 10.000.000đ + Giấy Khen của Đại học Huế;

- 01 giải nhì, trị giá 5.000.000đ + Giấy Khen của Đại học Huế;

- 01 giải ba, trị giá 2.000.000đ + Giấy Khen của Đại học Huế;

- 02 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000đ + Giấy Khen của Đại học Huế;

- Giải hỗ trợ ươm tạo cho các nhóm đạt giải cao tại cuộc thi: 40.000.000đ

 

b) Quyền lợi của các nhóm đạt giải tại cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, các nhóm đạt giải sẽ được Ban tổ chức tiếp tục hỗ trợ, cụ thể như sau:

- Ba nhóm đạt giải: Nhất, nhì và ba sẽ được giới thiệu và đặc cách vào thẳng vòng chung kết Cuộc thi khởi nghiệp & đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2018.

- Các nhóm đạt giải cao tại cuộc thi và các ý tưởng độc đáo sẽ được Đại học Huế giới thiệu tham gia SURF Đà Nẵng vào tháng 6/2018, giới thiệu tham gia HATCH Fair, SOIN, etc.

 

8. Trách nhiệm của các nhóm tham gia cuộc thi

- Thực hiện các quy định của Thể lệ cuộc thi, không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định và chịu trách nhiệm về các thông tin khai trong hồ sơ dự thi; sản phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả;

- Không sử dụng các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đã dự thi đạt giải và đã được công bố công khai dưới mọi hình thức như: Báo, đài, phương tiện thông tin đại chúng…, cam kết tham gia đầy đủ các hoạt động xuyên suốt cuộc thi;

- Cam kết không sao chép một phần hay toàn bộ ý tưởng của những ý tưởng đã được đưa vào sử dụng của các cá nhân, nhóm tác giả, doanh nghiệp;

- Trong trường hợp việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi ý tưởng, dự án dự thi đoạt giải, nhóm sở hữu ý tưởng, dự án đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật;

- Mọi chi phí hay khoản nộp thuế liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, chi phí đó do nhóm tác giả đạt giải thưởng chịu trách nhiệm.

 

9. Quyền của Ban tổ chức

- Đại học Huế là đơn vị tổ chức cuộc thi, được toàn quyền trong việc thành lập ban giám khảo của các vòng thi, chấm điểm, tổ chức thi bán kết, chung kết và trao giải thưởng cuộc thi;

- Ban tổ chức được toàn quyền đưa tin, ghi âm, ghi hình, chụp hình, tường thuật trực tiếp cuộc thi với mục đích quảng bá cho chương trình, các hoạt động khuyến khích học tập, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp tại Đại học Huế.

Ban CTHSSV

 

Liên kết
×