English | Français   rss
Liên kết
Cựu chiến binh Đại học Huế: 200 suất khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân (12-01-2019 10:49)
Góp ý

Ngày 12/01/2019 tại Trạm y tế xã Điền Môn, Phong Điền, Hội Cựu chiến binh Đại học Huế phối hợp với Hội Cựu chiến binh cơ sở Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 200 học viên Hội cựu chiến binh và đối tượng chính sách thuộc 2 xã Điền Môn và Điền Hương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiêm Huế. Tham gia với Hội Cựu chiến binh Đại học Huế có PGS.TS.Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế; PGS.TS.Nguyễn Xuân Bả, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đại học Huế cùng đội ngũ cán bộ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và sinh viên tình nguyện Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế.

 

Đây là một hoạt động thường niên của Hội cựu chiến binh Trường Đại học Y Dược, Hội cựu chiến binh Đại học Huế, thường được tổ chức vào thời điểm chào mừng Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (06/12/1989) và Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944), một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, giúp đỡ, chia sẻ với các cựu chiến binh, gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc các xã khó khăn của tỉnh Thừa Thiên Huế, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “tương thân tương ái” của anh bộ đội trong thời bình.

 

Hội cựu chiến binh Đại học Huế có 10 hội cơ sở với tổng số hội viên là 147, trong đó có 27 phó giáo sư và 50% hội viên có trình độ tiến sĩ trở lên. Ngoài nhiệm vụ chung của một hội cựu chiến binh, Hội cựu chiến binh Đại học Huế luôn có các hoạt động ý nghĩa, chủ ý sử dụng khả năng chuyên môn cao của các hội viên, giúp đỡ cộng đồng xã hội.

 

Tham gia đợt này là PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế; 32 bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế, đem theo một số thiết bị y tế cơ động như máy siêu âm, máy điện tim, may đo tiểu đường và thuốc chữa các loại bệnh thường gặp thuộc các chuyên khoa: Nội khoa, Ngoại khoa, Tai mũi họng, Da liễu, Ung bướu.

 

Một số hình ảnh chụp tại buổi khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí:

 

Đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh Thừa Thiên Huế, Chính quyền và nhân dân 2 xã Điền Môn, Điền Hương, tham gia Lễ Khai mạc Đợt khám chữa bệnh và cấp phát thuốc

 

Đông đảo cựu hiến binh, bà con nhân dân thuộc các xã Điền Môn, Điền Hương đã tập trung tại Trạm Y tế xã Điền Môn để được khám chữa bệnh.

 

Cấp phát thuốc miễn phí

 

Xuống xe, đoàn nhanh chóng vận chuyển thiết bị y tế và thuốc vào Trạm y tế xã Điền Môn

 

Tất bật chuẩn bị cho buổi khám chữa bệnh.

 

Ân cần khám bệnh cho bà con nhân dân

 

Đoàn cựu chiến binh và nhân viên Đại học Huế tình nguyện tham gia chuyến đi khám chữa bệnh năm nay chụp ảnh lưu niệm

 

Liên kết
×