English | Français   rss
Liên kết
Nhiều tiềm năng hợp tác giữa Đại học Finland (Phần Lan) và Đại học Huế (08-11-2017 16:35)
Góp ý

Ngày 8/11/2017, tại Đại học Huế, PGS. TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn Đại học Finland (Phần Lan) gồm GS. Harri Melin, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tampere, ủy viên Hội đồng Đại học Finland; GS. Seppo Virtanen, trường Đại học Turku; TS. Niina Uusimäki, Trưởng Ban Truyền thông Đại học Finland; Cô Trinh Truong, Điều phối viên Giáo dục Đại học Finland. Cùng tiếp đoàn Đại học Finland có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc; đại diện lãnh đạo Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Kinh tế, Khoa Du lịch, Trung tâm GDTX Đại học Huế. 

 

 

Chuyến đến thăm và làm việc này của Đại học Finland là nhằm triển khai văn bản ký kết hợp tác giữa Đại học Finland (Phần Lan) và Đại học Huế trước sự chứng kiến của hai bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo của Việt Nam và Phần Lan trong khuôn khổ chuyến công tác châu Âu vào tháng 8 vừa qua của Giám đốc Đại học Huế. 

 

 

GS. Harri Melin và PGS.TS. Nguyễn Quang Linh đều cho rằng Đại học Finland và Đại học Huế có nhiều điểm tương đồng. Đại học Finland và Đại học Huế đều có địa bàn ở vùng xanh và an toàn, do vậy thích hợp với việc học tập và nghiên cứu. Cả hai đại học đều đa ngành mang lại nhiều triển vọng hợp tác, cả trong đào tạo lẫn nghiên cứu. Chương trình đào tạo đồng cấp bằng là một hướng đi tiềm năng khi cả Đại học Finland và Đại học Huế đều đã có kinh nghiệm triển khai loại hình này với các trường đại học nước ngoài. Hai bên đã thảo luận chi tiết và nhận thấy tiềm năng hợp tác ở các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ, Phương pháp giảng dạy, ...

 

 

Nhân chuyến làm việc tại Đại học Huế, Đại học Finland đã tổ chức Buổi giới thiệu Học bổng của trường. GS. Harri Melin cho biết Đại học Finland rất khuyến khích sinh viên nước ngoài nhập học. Đại học Finland mỗi năm cấp học bổng cho 40% sinh viên nước ngoài theo học tại trường, trong số đó, 50% miễn toàn bộ học phí, 50% là học bổng toàn phần hỗ trợ chi phí sinh hoạt tại Phần Lan.

 

 

Thanh Huong

Liên kết
×