English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế chúc mừng kỷ niệm 70 năm thành lập Đại học Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc (15-10-2017 00:31)
Góp ý

Ngày 14/10, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế dẫn đầu đoàn công tác Đại học Huế tham dự và chúc mừng Đại học Quốc gia Chonbuk, Hàn Quốc nhân dịp 70 năm thành lập. Cùng đoàn có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Hoàng Hữu Hạnh, Trưởng ban HTQT; ThS. Trần Đăng Huy, Trưởng ban KHTC; KS. Ngô Văn Tuấn, Trưởng ban CSVC. 

 

PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế chúc mừng GS. Lee Nam-ho, Giám đốc Đại học Quốc gia Chonbuk nhân dịp 70 năm thành lập

 

Tại Đại học Quốc gia Chonbuk, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh đã có buổi gặp gỡ GS. Lee Nam-ho, Giám đốc và chúc mừng Nhà trường đã đạt những thành tựu to lớn trong 70 năm xây dựng và phát triển. Được thành lập từ năm 1946 với 2700 sinh viên, 5 trường đại học với 16 khoa, Đại học Quốc gia Chonbuk ngày nay đã phát triển lớn mạnh với 14 trường đại học, sau đại học, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực.

 

Từ năm 2008, Đại học Huế và Đại học Quốc gia Chonbuk đã ký kết biên bản hợp tác. Sau đó, các đơn vị thành viên Đại học Huế đã có các hoạt động hợp tác, trao đổi sinh viên. Đặc biệt, giữa Trường ĐH Y Dược, Đại học Huế và Đại học Quốc gia Chonbuk đã có 12 năm hợp tác trong lĩnh vực Nha khoa mà người đặt nền móng cho hợp tác này là GS. Shin-Keun, Giáo sư Danh dự của Đại học Huế. Đại học Quốc gia Chonbuk và tổ chức KOICA cũng đã hỗ trợ Trường ĐH Y Dược xây dựng dự án thành lập Trung tâm Trị liệu Âm ngữ và đào tạo “Âm ngữ trị liệu” cho đội ngũ điều trị cho trẻ bị khe hở môi – vòm miệng trước và sau phẫu thuật. Tháng 3/2015, Đại học Huế và Đại học Quốc gia Chonbuk đã ký kết lại biên bản ghi nhớ, đánh dấu bước phát triển mới của hai đại học.

 

Tại buổi gặp gỡ, Giám đốc Đại học Huế và Giám đốc Đại học Quốc gia Chonbuk đánh giá cao những nỗ lực hợp tác giữa hai bên trong những năm qua và khẳng định sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ hơn nữa bằng những chương trình hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

 

 Đoàn Đại học Huế cùng các đối tác trên thế giới đã tham dự lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đại học Quốc gia Chonbuk.

 

PV

Liên kết
×