English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6 (04-06-2018 13:47)
Góp ý

 

Sáng 04/6/2018, tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6). Tham dự có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc và gần 500 sinh viên tham gia hưởng ứng.

 

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại Lễ ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

 

Ngày môi trường thế giới là một sự kiện thường niên, lớn nhất về bảo vệ môi trường, chủ đề năm nay là “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”. Đây là vấn đề nóng của môi trường thế thới trong những năm qua. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm thế giới thải ra một khối lượng nhựa đủ để trải quanh Trái đất bốn lần, có khoảng 500 tỷ túi nhựa được tiêu thụ trên thế giới song phần lớn lượng rác thải nhựa không được chôn trong các bãi chôn lấp. Với nhịp độ sử dụng nhựa như hiện nay, sẽ có thêm 33 tỷ tấn nhựa được sản xuất vào năm 2050 và một phần lớn trong số đó sẽ nằm trong các đại dương nơi mà nó sẽ tồn tại trong nhiều thế kỷ. Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người.

 

Phát biểu tại Lễ ra quân, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế cho biết hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới của Đại học Huế nhằm tuyên truyền vận động cán bộ viên chức, lao động, sinh viên và nhân dân trên địa bàn cùng nhau thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày, nói không với xả rác bừa bãi, tích cực thu gom rác, giảm thiểu ô nhiễm môi trường ảnh hướng đến sức khỏe cộng đồng. Phó Giám đốc Đại học Huế kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức, lao động và sinh viên Đại học Huế hãy chung tay bảo vệ môi trường; có ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn sinh môi trường xanh – sạch – đẹp, xây dựng thành phố Huế thực sự trong lành – xứng đáng với thành phố du lịch và lễ hội của Việt Nam.

 

Ngay sau lễ ra quân, gần 500 đoàn viên sinh viên Đại học Huế đã tiến hành các hoạt động diễu hành tuyên truyền, thu gom rác thải dọc theo các tuyến đường, công viên trung tâm Thành phố Huế.

 

 

 

 Gần 500 đoàn viên sinh viên Đại học Huế tham gia tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, công viên Thành phố Huế

Trần Đức

 

 

Liên kết
×