English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế (Khoa Du lịch): miễn phí toàn khóa học cho cô nữ sinh với bộ đề thi đặc biệt đạt 22,6 điểm khối D (22-07-2019 11:04)
Góp ý

 

Ngày 21/7/2019, theo thông tin từ Báo Thừa Thiên Huế, Huỳnh Ngân Giang – thí sinh sử dụng bộ đề thi đặc biệt trên khổ giấy A3 thay cho A4 như bình thường trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, đạt được 22,6 điểm khối D và khá tự tin sẽ trúng tuyển vào Khoa Du lịch - Đại học Huế.

 

Để động viên nữ sinh vượt qua khó khăn, tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình, nếu nữ sinh Huỳnh Ngân Giang trúng tuyển, Đại học Huế (Khoa Du lịch) sẽ miễn phí toàn khóa học (gần 45 triệu đồng/4 năm) và mỗi năm Khoa còn trao thêm 1 học bổng có giá trị từ 5-10 triệu đồng tùy theo thành tích học tập của em.

 

Trước đó, Thừa Thiên Huế Online đã đưa tin, ở kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Giang được nhiều người biết đến vì mắc căn bệnh lạ về mắt, nên trước kỳ thi, Sở Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi hồ sơ bệnh án của Giang ra Bộ GD&ĐT và xin ý kiến làm riêng một bộ đề đặt biệt cho em. Đề thi các môn của Giang thay vì được in trên giấy A4 thông thường thì nay được in trên khổ giấy A3 với kích cỡ chữ to hơn để em có thể nhìn, đọc rõ.

 

Số điểm Giang lần lượt được ở khối D: Toán 7,4 – ngữ văn 8 – tiếng Anh 7,2. Với số điểm đó, Giang cho biết tự tin trúng tuyên chuyên ngành dịch vụ du lịch và lữ hành của Khoa Du lịch - Đại học Huế.

Nữ sinh Huỳnh Ngân Giang


Mặc dù mắc trong mình căn bệnh lạ, nhưng cô cựu nữ sinh Trường THPT Nguyễn Huệ khiến nhiều người ấn tượng: học sinh giỏi toàn diện, thành viên đội tuyển học sinh giỏi văn của trường, đạt giải Nhì môn Văn toàn tỉnh năm học 2018 – 2019. Để có được thành tích ấy, Giang kể bản thân phải cố gắng rất nhiều. Ngồi trên lớp, Giang không chỉ lắng nghe bài giảng thật kỹ, mà còn nhờ bạn bè chụp ảnh các bài giảng ấy để khi về nhà phóng to ra nghiên cứu thêm. 

 

Với kết quả đạt được, Giang phần nào chinh phục ước mơ của bản thân, đó là thỏa chí du lịch khắp nơi.

 

PV

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×