English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế ký kết hợp tác với UBND tỉnh Quảng Nam (24-10-2019 07:29)
Góp ý

Ngày 22/10, tại tỉnh Quảng Nam, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã cùng ký kết chương trình hợp tác giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Đại học Huế về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo giai đoạn 2020 - 2025. Sự kiện diễn ra trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn “Khởi nghiệp nông nghiệp Quảng Nam, cơ hội và thách thức” vào các ngày 21-22/10 do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức.

 

Chương trình với mục tiêu: Tăng cường hợp tác trong hoạt động nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng khoa học và công nghệ để phát triển, hỗ trợ dự án khởi nghiệp các sản phẩm cụ thể, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Nam và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động khoa học và công nghệ, đào tạo phục vụ khởi nghiệp của Đại học Huế; Khởi nghiệp từ sản phẩm đặc trưng Quảng Nam gắn với thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ; phát triển tour du lịch, chú trọng du lịch phía Nam và phía Tây Quảng Nam; ứng dụng công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0…tạo ra các sản phẩm riêng có của Quảng Nam thân thiện môi trường; Góp phần thực hiện mục tiêu Xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Quảng Nam.

 

Về nội dung, hai bên sẽ hợp tác nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng khoa học và công nghệ để phát triển các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông lâm ngư nghiệp, điển hình như: sâm Ngọc Linh, các giống lúa có năng suất cao, bảo quản và chế biến nông sản...; phối hợp đào tạo khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cơ bản và nâng cao cho cán bộ, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; Xây dựng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, trao đổi thông tin, phổ biến các kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; Phối hợp mở rộng hợp tác về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và tham gia các Ngày hội khởi nghiệp. 

 

Ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thăm gian triển lãm của Đại học Huế 

 

Trong chuỗi các hoạt động của diễn đàn: Đại học Huế đã trưng bày và giới thiệu nhiều sản phẩm của Viện Công nghệ Sinh học như gạo hữu cơ, bột chùm ngây, nấm linh chi sừng hươu, phân vi sinh, chế phẩm xử lý nước nuôi trồng thủy sản, cây dược liệu, in vitro,…cùng các dự án khởi nghiệp của Đại học Huế. Gian hàng đã nhận được nhiều quan tâm, tham quan của các đại biểu tham dự và người dân.

 

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế cùng đoàn lãnh đạo Đại học Huế tặng quà lưu niệm cho Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Quảng Nam

 

PV

 

 

Các tin đã đăng
Liên kết
×