English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế ký kết hợp tác với Viện Công nghệ Dublin – Cộng hòa Ailen (23-09-2016 10:56)
Góp ý

Trong nỗ lực tăng cường hợp tác giữa Đại học Huế và Viện Công nghệ Dublin – Cộng hòa Ailen, PGS. TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế đã có chuyến thăm và làm việc tại Viện Công nghệ Dublin từ ngày 11 đến ngày 16 tháng 9 năm 2016. Tham gia đoàn công tác có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Bùi Thị Tám, Khoa trưởng Khoa Du lịch – Đại học Huế. 

 

Viện Công nghệ Dublin – Cộng hòa Ailen (DIT) là Viện đào tạo lớn nhất và năng động nhất ở Ailen, có bề dày hơn 100 năm xây dựng và phát triển, là thành viên chính thức của Hiệp hội các trường đại học châu Âu (The European University Association -EUA) và hiệp hội các trường đại học quốc tế (The International Association of Universities  - IAU). Hiện tại, DIT có hơn  2000 cán bộ giảng viên và 20,000 sinh viên, trong đó gần 20% là sinh viên quốc tế học tập và nghiên cứu trên các lĩnh vực công nghệ và môi trường, khoa học và sức khỏe, kinh doanh, và du lịch và nghệ thuật. DIT là nơi kết hợp của sự xuất sắc hàn lâm với giáo dục đại học truyền thống và giáo dục hướng nghiệp - ứng dụng, tạo nền tảng cho người học phát triển năng lực lãnh đạo và thích ứng, khám phá và phản biện. 

 

Trong chuyến thăm và làm việc này, hai bên đã ký văn bản ghi nhớ (MOU) theo đó hai bên sẽ tăng cường hợp tác đào tạo, nghiên cứu và trao đổi giảng viên và sinh viên trong một số lĩnh vực trọng điểm mà hai bên cùng quan tâm, gồm dịch vụ du lịch và lữ hành, công nghệ sinh học, môi trường và sức khỏe, khoa học thực phẩm... 

 

Trên cơ sở văn bản ghi nhớ, hai bên cũng đã thảo luận về nội dung và các cách thức cụ thể để nhanh chóng hiện thực hóa quan hệ hợp tác giữa hai bên mà trước hết là thuộc 2 lĩnh vực du lịch dịch vụ và công nghệ thực phẩm, gồm đào tạo (sau đại học và đại học), trao đổi cán bộ giáo viên và sinh viên, hợp tác nghiên cứu, tổ chức hội nghị khoa học, rà soát xây dựng các chương trình đào tạo đại học theo các mô hình 2+2, 3+1, liên kết đào tạo sau đại học... Đặc biệt, sinh viên ngành du lịch dịch vụ sau khi hoàn tất khóa học sẽ có cơ hội được ở lại làm việc trong các doanh nghiệp ở Dublin trong thời gian 2 năm. Đây sẽ là cơ hội tốt để sinh viên ngành du lịch, lữ hành và dịch vụ giải trí tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm tốt nhằm gia tăng khả năng hội nhập thị trường lao động du lịch khu vực và quốc tế.

 

PGS.TS. Bùi Thị Tám

 

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×