English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế kỷ niệm 60 năm xây dựng, phát triển và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (04-03-2017 01:06)
Góp ý

 

Sáng 3/3, Đại học Huế long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển (1957-2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự có ông Phùng Xuân Nhạ, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện một số bộ, ngành trung ương. Về phía tỉnh có Ông Lê Trường Lưu, UVBCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía khách quốc tế có Ông Craig Chittick, Đại sứ Australia; Bà  Jehanne Roccas, Đại sứ Bỉ; Ông Bertrand LORTHOL, Đại sứ Pháp tại Việt Nam; Ông Intha Vongphachanh, Tổng lãnh sự Lào; Ông Andrei Brovarets, Tổng lãnh sự Nga; các tổ chức, trường đại học đối tác từ Australia, Bỉ, Ireland,  Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc … Về phía Đại học Huế có các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đại học Huế; thầy cô giáo và các thế hệ sinh viên qua các thời kỳ.

 

 

 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thừa ủy quyền Chủ tịch nước, trao  Huân chương lao động hạng Nhất cho Đại học Huế

 

Đại học Huế - tiền thân là Viện Đại học Huế được thành lập năm 1957. Năm 1976, Viện Đại học Huế được tách thành các trường đại học trực thuộc các Bộ chủ quản. Ngày 4/4/1994, Chính phủ ban hành Nghị định 30/CP thành lập Đại học Huế trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo trên cơ sở sắp xếp và tổ chức lại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Đại học Huế hiện là một trong các đại học trọng điểm Quốc gia, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế lớn của miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. Thời gian qua, Đại học Huế đã khẳng định được vị thế, uy tín của mình trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam; là một phần tinh hoa của văn hóa Huế, cái nôi trí tuệ, vườn ươm tài năng và nhân tài lớn của đất nước. Năm 2016, Đại học Huế được xếp hạng thứ 350 các trường đại học hàng đầu châu Á và đứng thứ 4 trong các trường đại học Việt Nam (theo QS University Rankings Asia).

 

PGS.TS. Nguyễn Thế Hữu, Nguyên Giám đốc Đại học Huế giai đoạn 1994 - 1998; GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, Nguyên Giám đốc Đại học Huế giai đoạn 1998 - 2006; Thầy giáo Tôn Thất Hanh, Trưởng ban Phụ trách Đại học Huế giai đoạn 10/4/75 – 12/1975; Ông Nguyễn Văn Mễ, Nguyên Chủ tịch UBND thành phố Huế tại lễ kỷ niệm 60 năm Đại học Huế. 

 

Trong 60 năm qua, Đại học Huế được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Giải phóng hạng Nhất cho thanh niên, sinh viên, học sinh TP.Huế (1975), Huân chương Độc lập hạng Ba (1998), Huân chương Độc lập hạng Nhì (2002), Huân chương Độc lập hạng Nhất (2012).

 

Với thành tích xuất sắc trong giáo dục đào tạo, tiêu biểu trong lao động sáng tạo, nhân dịp kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển, Đại học Huế vinh dự được Chủ tịch Nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất. Đây là phần thưởng có ý nghĩa to lớn đối với cán bộ, giảng viên, viên chức lao động và sinh viên, khẳng định sự phát triển mạnh mẽ và toàn diện của Đại học Huế.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao và biểu dương những thành tích của thầy và trò Đại học Huế đạt được trong 60 năm qua; mong muốn Đại học Huế sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của một đại học có bề dày truyền thống hơn nửa thế kỷ và tin tưởng Đại học Huế sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ lưu ý, Đại học Huế cần đổi mới quản trị đại học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học; rà soát, quy hoạch lại các ngành và chuyên ngành đào tạo phù hợp với các điều kiện đảm bảo chất lượng của các trường thành viên, các khoa trực thuộc và đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để giải quyết tốt hơn các nhu cầu thực tiễn đặt ra tại các tỉnh trong khu vực; quan tâm phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhà khoa học có trình độ cao; đẩy mạnh công tác kiểm định chất lượng, nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác quốc tế; thực hiện có hiệu quả công tác tự chủ tài chính. 

 

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh hoan nghênh, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích, đóng góp to lớn của ĐHH vào sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần nâng cao vị thế của tỉnh nhà trong suốt 60 năm qua.

 

 

Chủ tịch Nguyễn Văn Cao mong muốn đội ngũ tri thức của Đại học Huế sẽ chủ động, tích cực, tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đưa tri thức, khoa học, công nghệ vào thực tiễn sản xuất nhằm nâng cao năng suất, khai thác tiềm năng, thế mạnh đặc thù, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế ngày một giàu mạnh. Chủ tịch Nguyễn Văn Cao tin tưởng với vị thế là một đại học trọng điểm, một trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước, ĐHH sẽ không ngừng phát triển lớn mạnh, sớm trở thành đại học có chất lượng cao, có uy tín và thương hiệu.

 

 

Để ghi nhận những thành tích xuất sắc của Đại học Huế trong 60 năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh tặng các thế hệ cán bô, giảng viên và sinh viên Đại học Huế bức trướng : “Năng động, chất lượng, hội nhập, phát triển vì sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao”.

 

 

Tại buổi lễ, Ông Craig Chittick, Đại sứ Australia tại Việt Nam đã phát biểu, đánh giá cao sự phát triển của Đại học Huế trong việc xây dựng các mối quan hệ hợp tác với các trường đại học ở Australia. Nhân dịp này, Đại sứ Craig Chittick đã trao học bổng Mai Lan Kunzy của Đại học Queensland cho cán bộ và sinh viên Đại học Huế trong lĩnh vực sức khỏe.

 

Khách quốc tế tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Đại học Huế

 

PV

Liên kết
×