English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ (11-11-2016 10:26)
Góp ý

Trong thời gian qua, mưa lũ đã làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản của đồng bào các tỉnh miền Trung, đặc biệt tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Thực hiện chủ trương của Bộ Giáo dục đào tạo & Công đoàn Giáo dục Việt Nam và để chung tay góp sức chia sẻ những khó khăn mất mác của đồng bào vùng lũ, ngày 24/10/2016, Giám đốc Đại học Huế và Công đoàn Đại học Huế tổ chức vận động CB,VC,LĐ trong toàn Đại học Huế với tinh thần tương thân tương ái, quyên góp ủng hộ số tiền 330 triệu đồng.

 

Ngày 9-10/11/2016, Đại học Huế tổ chức Đoàn gồm có PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Huế; GS.TS Lê Văn Thuyết, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, Văn phòng Công đoàn Đại học Huế, đại diện lãnh đạo chính quyền và công đoàn các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc đến thăm, hỗ trợ các trường phổ thông bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.  Các điểm trường mà Đoàn Đại học Huế đến thăm, hỗ trợ do Sở Giáo dục đào tạo các tỉnh giới thiệu. 

Lãnh đạo Đại học Huế hỗ trợ 50 triệu đồng cho Trường Trung học cơ sở Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh

 

Trao tặng 40 triệu đồng cho Trường số 1 xã Phong Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình

 

Trao tặng 50 triệu đồng cho Trường Tiểu học Trần Quốc Toản và 38 thầy, cô giáo các trường tiểu học huyện Cam Lộ 

 

 

 

Trước đó, Giám đốc Đại học Huế đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho giáo dục Quảng Bình trong dịp cùng Đoàn Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo thăm, hỗ trợ giáo dục các tỉnh miền Trung bị mưa lũ. Cũng trong dịp này, một số trường đại học thành viên trực thuộc (trường Đại học Sư phạm, trường Đại học Y Dược) đã tổ chức quyên góp và trực tiếp đến thăm, hỗ trợ đồng bào vùng lũ tại tỉnh Quảng Bình, số tiền hơn 90 triệu đồng.

 

Thay mặt Lãnh đạo và toàn thể CB,VC, LĐ Đại học Huế, PGS. TS Nguyễn Quang Linh và GS. TS Lê Văn Thuyết đã bày tỏ tình cảm, chia sẻ những khó khăn, mất mác mà đồng bào, thầy cô giáo và các em học sinh vùng lũ phải gánh chịu. Với số tiền tuy không lớn nhưng mang nhiều ý nghĩa tình cảm mà CB,VC,LĐ Đại học Huế gửi đến nhà trường nhằm động viên và mong muốn các thầy, cô giáo cố gắng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống để dạy tốt và học tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người.

 

Đại diện Lãnh đạo Sở giáo dục đào tạo và lãnh đạo nhà trường mà Đoàn đến thăm đã phát biểu cảm ơn, ghi nhận những tình cảm, sự quan tâm của CB,VC,LĐ Đại học Huế dành cho nhà trường, cho giáo dục phổ thông. Số tiền mà Đại học Huế trao tặng sẽ sửa chữa lại phòng học, mua sắm các trang thiết bị, đồ dung học tập và hỗ trợ một số thầy, cô giáo có hoàn cảnh nhiều khó khăn do mưa lũ gây ra.  

 

                                    Hồng Vũ

 

Liên kết
×