English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tạo môi trường khởi nghiệp cho sinh viên (18-01-2018 09:10)
Góp ý

 

Nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua “Học tập tốt – Rèn luyện tốt” giai đoạn 2015 – 2017 và xây dựng phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2017 – 2019, ngày 18/01/2018, Đại học Huế tổ chức Hội nghị biểu dương sinh viên học tập tốt – rèn luyện tốt giai đoạn 2015 – 2017. Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Xuân Hiền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Văn Mễ, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thừa Thiên Huế; PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc cùng 150 sinh viên tiêu biểu Đại học Huế.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế và ông Nguyễn Văn Mễ, Chủ tịch Hội Khuyến học Thừa Thừa Thiên Huế khen thưởng sinh viên có thành tích học tập, rèn luyện cao giai đoạn 2015 - 2017

 

Giai đoạn 2015 – 2017, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Huế và lãnh đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc, hoạt động của sinh viên trong toàn Đại học Huế thường xuyên được đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng khích lệ:

 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho sinh viên luôn được quán triệt thực hiện với nội dung phong phú, phương thức đổi mới. Tổ chức thường xuyên các phong trào, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên. Thông qua nhiều hoạt động, sinh viên luôn được cung cấp các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội. Các phong trào đền ơn, đáp nghĩa và tình nguyện hỗ trợ cộng đồng của sinh viên Đại học Huế phát triển sâu rộng. Với những nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện của sinh viên, trong giai đoạn vừa qua, đã có 370 sinh viên được giới thiệu, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Xác định học tập, nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi sinh viên, đa số sinh viên đã tự xây dựng cho mình phương pháp học tập phù hợp và hiệu quả. Trong 2 năm qua, có 44 sinh viên Đại học Huế đạt giải Ba trở lên trong các kỳ thi cấp quốc gia; thực hiện 742 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên từ cấp khoa đến cấp trường, trong đó có 11 đề tài đạt giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Đại học Huế và 07 đề tài đạt giải cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Chế độ chính sách cho sinh viên được thực hiện kịp thời tạo động lực thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Ngoài ra, sinh viên Đại học Huế còn nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, có 438 sinh viên được nhận học bổng với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng…

 

Trong giai đoạn 2017 – 2019, một số nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra là: tiếp tục triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gắn giáo dục đạo đức nghề nghiệp với chuẩn đầu ra của mỗi ngành nghề đào tạo; tăng cường công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho sinh viên; xây dựng môi trường văn hóa, giáo dục thân thiện, lành mạnh, thúc đẩy quá trình rèn luyện chân, thiện, mỹ cho sinh viên; duy trì các hoạt động tình nguyện hỗ trợ cộng đồng; động viên, khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, giải thưởng nghiên cứu khoa học trong sinh viên; phát huy vai trò đội, nhóm chuyên môn trong sinh viên.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại Hội nghị biểu dương

 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao kết quả đạt được của sinh viên Đại học Huế trong giai đoạn 2015 – 2017. Giám đốc Đại học Huế khẳng định, Đại học Huế luôn đặt vấn đề chất lượng đào tạo nguồn nhân lực là yếu tố hàng đầu, nhất là trong thời kỳ hội nhập, phát triển và xu thế chuyển dịch nguồn lao động trong khu vực cũng như trên thế giới hiện nay. Giám đốc Đại học Huế đề nghị trong thời gian tới các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc Đại học Huế tạo ra môi trường sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên. Tuy nhiên, để làm được điều đó, ngoài hỗ trợ của nhà trường thì mỗi sinh viên phải tự học, tự nghiên cứu, chiếm lĩnh tri thức, phát huy khả năng sáng tạo của tuổi trẻ và có khát vọng khởi nghiệp. Mong rằng trong giai đoạn tới sinh viên Đại học Huế sẽ hình thành nên các nhóm khởi nghiệp đi đầu, tạo ra sự lan tỏa, nhân rộng trong toàn sinh viên Đại học Huế.

 

 

Sinh viên được tuyên dương chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Đại học Huế

Trần Đức

 

 

Liên kết
×