English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tham gia Hội thảo về chuyển giao tri thức và công nghệ tại Cần Thơ (01-04-2019 22:43)
Góp ý

 

Trong khuôn khổ Dự án "Hợp tác giáo dục chuyển giao tri thức và công nghệ Châu Âu - Việt Nam (Dự án VETEC), Hội thảo với chủ đề "Chuyển giao tri thức và công nghệ tại Việt Nam: Các chiến lược và kế hoạch thực hiện" đã được khai mạc ngày 25/3/2019 tại Trường Đại học Cần Thơ. Tham dự hội thảo có đại biểu đến từ các trường đại học thành viên dự án (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Huế, Trường Đại học Cần Thơ, 3 trường đại học của Bỉ, Bồ Đào Nha, Đức) và đại diện các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đoàn đại biểu Đại học Huế tham dự hội thảo gồm 8 thành viên là lãnh đạo, chuyên viên, giảng viên của Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Trường Đại học Nông Lâm, Trung tâm Ươm tạo và Chuyển giao Công nghệ, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo, Viện Tài nguyên và Môi trường.

 

 

Sự kiện lần này là tiếp nối hội thảo được tổ chức vào tháng 5-6/2018 tại Đại học Huế trong chuỗi hội thảo tập huấn của dự án nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm giữa các trường đại học Châu Âu và Việt Nam về chuyển giao tri thức, chuyển giao công nghệ, thương mại hóa kết quả nghiên cứu. Hội thảo được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng gồm các phiên kết nối mạng lưới dẫn dắt bởi các chuyên gia, các bài báo cáo chuyên đề và thảo luận, các chuyến tham quan thực địa, các bài tập theo nhóm,...

 

Đoàn đại biểu Đại học Huế tại hội thảo

 

Diễn ra trong 2 tuần (25/3 đến 05/4/2019), các nội dung chính được trình bày và thảo luận tại hội thảo gồm: một số ví dụ điển hình về chuyển giao công nghệ ở các nước châu Âu; những thách thức của chuyển giao công nghệ ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam Việt Nam; đề xuất các chiến lược và kế hoạch để vượt qua các thách thức của chuyển giao công nghệ thông qua lựa chọn và điều chỉnh các mô hình tốt của các nước châu Âu để áp dụng trong điều kiện Việt Nam; giới thiệu dự án ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên; phát triển mạng lưới chuyển giao tri thức và công nghệ tại Việt Nam,... Ngoài ra, trong khuôn khổ hội thảo, Giám đốc Đại học Huế sẽ tham gia cuộc họp Ban Điều hành hỗn hợp dự án, nhằm chuẩn bị kế hoạch hoạt động cho giai đoạn 2 của dự án (2020-2022). Các thành viên đoàn Đại học Huế đã tham gia tích cực vào các hoạt động của hội thảo, học hỏi được nhiều kiến thức và kinh nghiệm từ các đối tác Châu Âu và Việt Nam về chuyển giao công nghệ và về mô hình Trung tâm Chuyển giao công nghệ (TTO).

 

PKL

Liên kết
×