English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp tục hợp tác đưa sinh viên sang thực tập sinh tại Israel (15-01-2018 04:51)
Góp ý

 

Ngày 15/01/2018, PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Nông nghiệp Ramat Negev, Israel.

 

 

Chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đại diện OLECO đã giới thiệu về các chương trình học bổng, thực tập tại các nước như Đài Loan, Nhật Bản, Israel… trong đó có chương trình thực tập sinh của Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Nông nghiệp Ramat Negev, Israel.

 

Đây là chương trình hợp tác đào tạo học viên Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp tại Israel theo chủ trương hợp tác giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Bộ Nông nghiệp nhà nước Israel. Chương trình nhằm mục tiêu nâng cao kiến thức và thực hành nông nghiệp công nghệ cao, tiếp cận với công nghệ và kỹ thuật sản xuất nông nghiệp hiện đại; đồng thời giúp sinh viên có những trải nghiệm và thực tập tại nước ngoài. Chương trình thực tập sinh có thời gian khoảng 9 tháng. Khi tham gia chương trình sinh viên được thực hành làm việc và có thu nhập cao tại các trung tâm nông nghiệp công nghệ cao; được học tập và trang bị thêm các kiến thức về nông nghiệp và quản lý sản xuất nông nghiệp tại các trường đại học, viện, trung tâm nghiên cứu nông nghiệp Israel. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia học tập các môn về kĩ năng sống, hội thảo cộng đồng nhằm nâng cao hiểu biết và cách thức quản lý trong sản xuất nông nghiệp theo mô hình công nghệ hiện đại. Trước đó, tháng 9/2017, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế đã phối hợp Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO) cử 54 sinh viên sang thực tập tại Israel.

 

Tại buổi làm việc, phía đối tác Israel đánh giá cao năng lực làm việc, thực tập nghề nghiệp của sinh viên Đại học Huế đang tham gia khóa thực tập sinh tại Israel và mong muốn được tiếp tục mở rộng hợp tác, đưa sinh viên Đại học Huế thuộc các lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ sinh học và an toàn thực phẩm sang thực tập tại Israel.

 

 

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế rất vui mừng khi tiếp tục nhận được sự hợp tác của Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (OLECO), Bộ Nông nghiệp và phía đối tác Israel. Đại học Huế sẽ hợp tác, tạo điều kiện hỗ trợ tối đa để có thể cử thêm nhiều sinh viên đi thực tập nước ngoài nói chung và Israel nói riêng.

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×