English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội ngành nghề truyền thống Hàn Quốc (09-03-2017 09:01)
Góp ý

Ngày 9/3/2017, Đại học Huế có buổi tiếp và làm việc với Hiệp hội ngành nghề truyền thống Hàn Quốc. Tham dự buổi làm việc, về phía Hiệp hội ngành nghề truyền thống Hàn Quốc có ông Lee Ga Rak, Chủ tịch Hiệp hội ngành nghề truyền thống Hàn Quốc; về phía lãnh đạo Đại học Huế có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh, trưởng Ban Hợp tác quốc tế.

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quang Linh đã giới thiệu các ngành học tại Đại học Huế liên quan đến nông sản, du lịch và sản phẩm truyền thống. Giám đốc đề cao mối quan hệ hữu nghị hợp tác ngày càng sâu rộng Việt Nam – Hàn Quốc khi mà hai bên có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử và con người. Đại học Huế mong Hiệp hội sẽ hỗ trợ trao các học bổng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc để từ đó các bạn sinh viên sẽ đóng vai trò cầu nối giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia. Giám đốc cam kết hỗ trợ Hiệp hội trong việc thành lập một Trung tâm quảng bá văn hóa, thời trang và sản phẩm truyền thống Hàn Quốc tại Huế.


 

Ông Lee Ga Rak – Chủ tịch Hiệp hội ngành nghề truyền thống Hàn Quốc cảm ơn sự đón tiếp nống hậu của Giám đốc đồng thời nhấn mạnh Huế là một trung tâm văn hóa, lịch sử lâu đời. Chủ tịch mong muốn có thể quảng bá văn hóa Hàn Quốc tại đây và hỗ trợ các nghệ nhân Huế phát triển được các sản phẩm làng nghề truyền thống. Ông hi vọng thông qua việc hợp tác với Đại học Huế sẽ giúp quảng bá, nâng tầm sản phẩm truyền thống và quảng bá văn hóa của hai nước.

 

 

Lãnh đạo Đại học Huế và Hiệp hội ngành nghề truyền thống Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ với nội dung hợp tác văn hóa, giáo dục thông qua các gói học bổng cho các sinh viên ưu tú tại Đại học Huế học tập tại Hàn Quốc.

 

Một số hình ảnh tại buổi ký kết

 

PV

Liên kết
×