English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với đoàn Chính quyền Cộng đồng Đô thị Grand Poitiers, Cộng hoà Pháp (27-04-2018 15:39)
Góp ý

Sáng 27/4/2018, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế và đại diễn lãnh đạo các trường đại học thành viên Đại học Huế đã có buổi tiếp xã giao đoàn Chính quyền Cộng đồng Đô thị Grand Poitiers, Cộng hoà Pháp do Ông El Mustapha BELGSIR,  Phó Thị trưởng thành phố Poitiers làm trưởng đoàn thăm và làm việc với Đại học Huế trong khuôn khổ chương trình hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ 26 – 28/4/2018. Cùng đoàn có Bà Christine FERNANDEZ-MALOIGNE, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Poitiers và lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Poitiers.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế trao quà lưu niệm cho Ông El Mustapha Belgsir, Phó Chủ tịch Chính quyền Đô thị Grand Poitiers

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế và Bà Christine FERNANDEZ-MALOIGNE, Phó Hiệu trưởng Đại học Poitiers

 

Tại buổi tiếp, ông El Mustapha Belgsir, Phó Chủ tịch Chính quyền Đô thị Grand Poitiers cho biết đây là chuyến thăm Huế lần đầu tiên của đoàn, đặc biệt là đúng vào dịp tổ chức Festival Huế lần thứ 10. Mục đích của chuyến thăm Huế, Đại học Huế là  tìm hiểu để thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa Chính quyền Cộng đồng Đô thị Grand Poitiers với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, y tế, giáo dục, văn hóa, di sản và một số lĩnh vực khác. Trong đó, về lĩnh vực giáo dục, ông El Mustapha Belgsir mong muốn qua chuyến thăm này, giữa Đại học Poitiers và Đại học Huế sẽ tìm thấy những điểm tương đồng và những tiềm năng hợp tác mà hai bên cùng quan tâm.

 

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã giới thiệu và cung cấp thông tin chung về Đại học Huế, lịch sử hợp tác giữa Đại học Huế và các trường đại học, các tổ chức của Pháp, thể hiện mong muốn đây là bước khởi đầu tốt đẹp, làm cơ sở để hai bên có thể triển khai tiếp các chương trình hợp tác cụ thể, đặc biệt là hợp tác đào tạo, trao đổi giảng viên và sinh viên trong các lĩnh vực giảng dạy tiếng Pháp, y dược học, sư phạm… 

 

Đại học Poitiers, được thành lập năm 1431, ban đầu bao gồm năm trường thành viên: thần học, luật, y học và nghệ thuật. Ngay từ thế kỷ 16, Đại học Poitiers là trung tâm văn hóa của thành phố, là trường đại học quan trọng thứ hai ở Pháp sau Paris. Thế kỷ 19,  Đại học Poitiers đã được tái cấu trúc và tăng cường bằng cách bổ sung các trường cao đẳng mới văn học và khoa học.

 

Đại học Poitiers có 7 trường thành viên (colleges), 2 khoa (schools) và 5 học viện (institutes), đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ, bao gồm các lĩnh vực: luật và khoa học xã hội; kinh tế; khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng; văn học, ngôn ngữ và nghệ thuật biểu diễn; khoa học xã hội và nghệ thuật; y khoa và dược; khoa học thể thao; kỹ thuật và công nghệ; sư phạm; quản lý công. Đại học Poitiers 26.000 sinh viên hơn 3.000 cán bộ giảng viên.

 

 

Cùng ngày, đoàn đã có buổi tham quan làm việc với Trường ĐH Sư phạm và Trường ĐH Y Dược thuộc Đại học Huế.

 

PV

Liên kết
×