English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với Đoàn Vụ Công tác sinh viên, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào (10-10-2017 04:06)
Góp ý

Ngày 10/10, tại Đại học Huế, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với GS.TS. Khamluesa Nuansavanh, Vụ trưởng Vụ Công tác sinh viên, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào. Cùng đoàn công tác của Vụ trưởng có TS. Vongphachanh Vilayhom, Phó Vụ trưởng; Ông InTha Vongphachan, Phó Tổng lãnh sự Lào tại TP Đà Nẵng; Ông Lonphanh Phaodavanh, Bí thư thứ ba, Tổng lãnh sự quán Lào. 

 

 

GS.TS. Khamluesa Nuansavanh, Vụ trưởng Vụ Công tác sinh viên, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào cho biết, hiện có khoảng 5000 sinh viên Lào sang học tại Việt Nam mỗi năm. Một trong những nhiệm vụ của Vụ Công tác sinh viên là quản lý học sinh Lào đang học tại nước ngoài. Mỗi năm Vụ đều có đoàn công tác đi đến các nước có lưu học sinh Lào theo học để kiểm tra tình hình, theo dõi việc học tập của sinh viên tại nước ngoài. Bên cạnh đó, Trung tâm Dịch vụ sinh viên Lào học ở nước ngoài được thành lập với mục đích chuẩn bị trước cho sinh viên về tư tưởng, đạo đức trước khi sinh viên ra nước ngoài học tập, tư vấn lựa chọn ngành nghề.

 

Tại buổi làm việc, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế đã điểm lại tình hình hợp tác đào tạo lưu học sinh Lào tại Đại học Huế. Hiện nay, có 345 lưu học sinh Lào đang học tập tại Đại học Huế theo các diện: hiệp định giữa hai Chính phủ, học bổng Đại học Huế cấp, tự túc và hợp tác song phương giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh Nam Trung Lào. Lưu học sinh Lào chủ yếu học tại các trường đại học: Y Dược, Kinh tế, Luật, Khoa học, Sư phạm thuộc Đại học Huế.

 

Lưu học sinh Lào được đánh giá đạo đức tốt, quan hệ thân thiết với sinh viên Việt Nam, đóng góp nhiều hoạt động thể thao, văn hoá văn nghệ và nhiều hoạt động cộng đồng khác. Ban Đại diện Lưu học sinh Lào và Ban Công tác học sinh sinh viên Đại học Huế luôn có sự phối hợp chặt chẽ để tạo điều kiện tốt nhất cho lưu học sinh Lào trong sinh hoạt, học tập tại Huế. Đại học Huế cũng đã đầu tư một ký túc xá riêng cho lưu học sinh Lào với những trang thiết bị đầy đủ. Ngoài ra, nhiều câu lạc bộ, đội nhóm cũng được hình thành nhằm hỗ trợ lưu học sinh trong học tập; thầy cô quan tâm sâu sát đến quá trình học tập của lưu học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số điểm tồn tại: do trình độ tiếng Việt của lưu học sinh Lào còn thấp nên việc tiếp thu bài khó, kết quả học tập chưa cao; sinh viên chưa nghiên cứu kỹ về khả năng theo đuổi ngành nghề.

 

Đại học Huế khẳng định luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để lưu học sinh Lào có thể học tập, sinh hoạt trong môi trường giáo dục thân thiện, chất lượng cao. Đặc biệt, hằng năm, Đại học Huế có chương trình học bổng thạc sĩ dành cho lưu học sinh Lào vào học các chuyên ngành thuộc các trường thành viên Đại học Huế. 

 

  

 

 

Sau buổi tiếp và làm việc với Phó Giám đốc Đại học Huế; Vụ trưởng Vụ Công tác sinh viên, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào và đoàn công tác đã có buổi trao đổi với lưu học sinh Lào đang học tập tại Đại học Huế. 

 

PV

Liên kết
×