English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Phần Lan (03-04-2017 09:58)
Góp ý

Ngày 31/3/2017, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với bà Anita Lehikoinen – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Phần Lan.

 

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế giới thiệu tổng quan về Đại học Huế và các ngành thế mạnh của các trường thành viên. Giám đốc mong muốn Đại học Huế và các trường Đại học Phần Lan có thể hợp tác với nhau trên nhiều lĩnh vực học thuật, xây dựng các chương trình hợp tác đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao. Để đạt được điều đó, Đại học Huế cần có vai trò cầu nối, tạo mối liên kết của Thứ trưởng với các trường Đại học Phần Lan.

  

 

Bà Anita Lehikoinen – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Phần Lan cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Giám đốc Đại học Huế. Bà coi trọng vai trò của đào tạo di động trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay đồng thời đề xuất Đại học Huế xây dựng các chương trình liên kết đào tạo về các ngành Năng lượng sạch, các ngành liên quan đến biến đổi khí hậu bởi đây là các ngành ưu tiên hàng đầu của Phần Lan. Thứ trưởng đề cao vai trò của đội ngũ giảng viên và ứng dụng thực tiễn khoa học vào đào tạo do vậy sẵn sàng hỗ trợ Đại học Huế trong việc nâng cao trình độ giảng viên theo học tại Phần Lan.

 

Cũng trong dịp này Thứ trưởng đã có buổi tham quan nhà truyền thống Đại học Huế.

 

 

 

 PV

Liên kết
×