English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tiếp và làm việc với Tùy viên khoa học Đại sứ quán Ý tại Việt Nam (27-02-2017 02:15)
Góp ý

Ngày 23/2/2017, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với ông Mariano Anderle - Tùy viên khoa học Đại sứ quán Ý tại Việt Nam. 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế giới thiệu tổng quan về Đại học Huế và các ngành thế mạnh của các trường thành viên về các môn Khoa học cơ bản, Nông lâm và Y dược. Giám đốc mong muốn Đại học Huế và các trường Đại học Ý có thể hợp tác với nhau trên các lĩnh vực trên để xây dựng các chương trình hợp tác đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao. Để đạt được điều đó cần có Đại sứ quán Ý làm cầu nối, thông tin giữa Đại học Huế với các Đại học Ý.

 

Ông Mariano Anderle – Tùy viên khoa học Đại sứ quán Ý cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Giám đốc Đại học Huế. Ông đề xuất Đại học Huế và các Đại học Ý có thể tận dụng mạng lưới các trường Đại học ở châu Âu mà Đại học Huế đang là thành viên để từ đó đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên. Ngoài ra, Tùy viên cam kết sẽ thông tin về Đại học Huế cho các trường Đại học Ý có thế mạnh về các ngành Nông nghiệp, Môi trường và Kỹ thuật, đồng thời tổ chức các hội thảo giữa giáo sư đầu ngành của hai nước. Ông đánh giá cao những thành quả đạt được trong hoạt động hợp tác quốc tế của Đại học Huế và bày tỏ lạc quan trong hợp tác khi mối quan hệ giữa Việt Nam – Ý ngày càng phát triển.

Tùy viên cũng đã giành thời gian để làm việc với trường Đại học Nông lâm – Đại học Huế và trường Đại học Khoa học – Đại học Huế trong ngày hôm sau để hiểu rõ được các đặc trưng và thế mạnh của các trường thành viên để từ đó đề xuất các phương án hợp tác trong tương lai.

 

 PV

Liên kết
×