English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học và Khen thưởng sinh viên NCKH năm 2017 (28-10-2017 12:01)
Góp ý

 

Ngày 27/10/2017, tại Hội trường Đại học Huế đã diễn ra Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2017. Tham dự Hội nghị và khen thưởng có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc ĐHH; TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc ĐHH; đại diện lãnh đạo Văn phòng, các ban chức năng, các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc và gần 100 sinh viên.

 

 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh khẳng định quyết tâm thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên của Đại học Huế. Giám đốc chỉ đạo Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Đại học Huế phối hợp với Ban Công tác  Học sinh Sinh viên, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức các phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học, phân chia chỉ tiêu cho các chi đoàn, quan tâm, hỗ trợ bằng cách tạo môi trường, địa bàn cho sinh viên nghiên cứu khoa học.

 

 

Năm 2017, nhiều sinh viên các đơn vị trực thuộc Đại học Huế đã đạt được những thành tích tham gia các giải thưởng NCKH sinh viên đáng khích lệ. Trường ĐH Y Dược có nhóm sinh viên Tôn Nữ Linh Giang đạt giải Khuyến khích Giải thưởng Sinh viên NCKH Bộ GD&ĐT 2016 và sinh viên Trần Thị Mai Liên đoạt Giải thưởng Kova - hạng mục triển vọng dành cho sinh viên có học lực xuất sắc và có thành tích nghiên cứu khoa học 2016. Trường ĐH Khoa học có sinh viên Đặng Thị Ngọc Ánh đoạt Giải Nhất Giải thưởng Sinh viên NCKH Eureka lần thứ XVIII năm 2016, và sinh viên Đỗ Thị Thảo Khuy đoạt Giải Nhì Giải Cảm nhận văn học Hàn Quốc năm 2016. Trường Đại học Kinh tế có sinh viên Nguyễn Thị Thùy Minh đoạt Giải Nhất và nhóm sinh viên Lê Mỹ Ái đoạt Giải Nhì Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học các trường đại học kinh tế và quản trị kinh doanh toàn quốc lần thứ IV năm 2016, ...

 

 

Tại Hội nghị, đại diện Ban Khoa học Công nghệ Đại học Huế và các phòng Quản lý Khoa học các trường thành viên và Khoa trực thuộc Đại học Huế đã báo cáo đánh giá tình hình nghiên cứu khoa học tại các đơn vị, tổng kết những thành tựu đạt được và chia sẻ các bài học kinh nghiệm. Nhìn chung, Phong trào sinh viên NCKH tại các đơn vị trực thuộc của ĐHH trong năm qua được đánh giá khá-tốt. Các phòng quản lý khoa học nhận định đạt được thành công trên là do các trường thành viên đã có những hoạt động thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong sinh viên, cụ thể như sau:

 

- Tạo môi trường nghiên cứu khoa học thực sự trong sinh viên: tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức, hội thảo tư vấn, giới thiệu các nghiên cứu khoa học sinh viên tiêu biểu.

- Đưa môn học Phương pháp nghiên cứu khoa học đến với sinh viên sớm hơn nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức tổng quát nhất về nghiên cứu khoa học, giúp sinh viên nắm được trình tự thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học.

- Khuyến khích và tạo cơ hội để gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học giữa giảng viên và sinh viên. Khuyến khích và tạo điều kiện để sinh viên tham gia một nội dung trong tổng thể một đề tài khoa học lớn của giảng viên.

- Tăng cường công tác liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp, nhà máy nhiều hơn, được cọ xát với môi trường thực tế, từ đó các công trình nghiên cứu đáp ứng được nhu cầu thực tiễn và có ý nghĩa.

- Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng thí nghiệm để hỗ trợ sinh viên tiến hành thực hiện nghiên cứu, tìm kiếm, thu thập tài liệu thông tin.

- Tăng kinh phí phân bổ cho các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên.

 

 

 

TH

Liên kết
×