English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế trao danh hiệu Giáo sư Danh dự cho các Giáo sư Đại học Okayama Nhật Bản (09-09-2016 14:26)
Góp ý

 

Sáng 9/9, tại Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế trân trọng trao danh hiệu Giáo sư Danh dự cho Giáo sư Morita Kiyoshi và Giáo sư Kim Doo Chul đến từ Đại học Okayama, Nhật Bản. 

 

Giáo sư Morita Kiyoshi (sinh năm 1949) hiện là Giám đốc Đại học Okayama. Thành tích nổi bật nhất của giáo sư với Đại học Huế trước hết là về lĩnh vực đào tạo. Chương trình đào tạo liên kết cao học quốc tế về "Sự bền vững hệ thống nông thôn và môi trường" được triển khai từ năm 2007, đến nay đã có 9 khoá được tổ chức thành công, với 72 học viên theo học, trong đó có 56 học viên đã ra trường. Đại học Okayama đã cấp học bổng cho tất cả các học viên này. GS. Morita Kiyoshi cũng hỗ trợ rất hiệu quả cho Đại học Huế trên các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là nghiên cứu khoa học.

 

 

Giáo sư Kim Doo Chul (sinh năm 1964) có những đóng góp đặc biệt xuất sắc trong việc tham gia điều phối chương trình cao học quốc tế Okayama-Huế, trực tiếp hướng dẫn cho các thạc sỹ, tiến sỹ của Việt Nam tham gia chương trình này. Bên cạnh đó, giáo sư đã có hàng loạt công trình nghiên cứu có giá trị trong suốt 10 năm qua ở Việt Nam về quản lý tài nguyên, đặc biệt là tài nguyên rừng, đầm phá, phát huy giá trị văn hoá, du lịch tại địa phương....

 

Giáo sư Morita Kiyoshi và Kim Doo Chul là các giáo sư thứ 25 và 26 được công nhận là giáo sư danh dự của Đại học Huế tính đến thời điểm này. 

 

 

Cũng trong dịp này, Giáo sư Morita Kiyoshi, Giám đốc Đại học Okayama trân trọng trao danh hiệu Tiến sỹ Danh dự cho PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế. Danh hiệu Tiến sĩ danh dự của PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn là danh hiệu thứ 4 mà Đại học Okayama trao cho nhà khoa học nước ngoài có đóng góp to lớn cho việc phát triển quan hệ hợp tác với Đại học Okayama. 

 

Trước đó, ngày 19/7/2016, tại Nhật Bản, Đại học Okayama đã tổ chức buổi lễ để vinh danh những thành tích của PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn – Giám đốc Đại học Huế trong việc xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác giữa hai Đại học. 

 

Đại học Huế và Đại học Okayama đã ký kết Biên bản ghi nhớ đầu tiên vào ngày 13 tháng 10 năm 2006. Ngày 20 tháng 9 năm 2007, Giám đốc Đại học Huế và Giám đốc Đại học Okayama đã ký thỏa thuận về các điều khoản của chương trình đào tạo Cao học quốc tế giữa Đại học Huế và Đại học Okayama. Kể từ đó đến nay, Chương trình hợp tác song phương đào tạo Cao học Quốc tế Okayama - Huế về “Sự phát triển bền vững hệ thống nông thôn và môi trường” đã bước sang năm thứ mười. Nhìn lại chặng đường đã qua, có thể nói, những thành tích đạt được đã khẳng định sự thành công của mối hợp tác song phương giữa hai đại học. Cũng trong ngày 9/9/2016, tại Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế và GS. Morita Kiyoshi, Giám đốc Đại học Okayama đã cùng ký kết gia hạn thời gian hợp tác, mở ra triển vọng hợp tác lâu dài, tốt đẹp giữa Đại học Okayama và Đại học Huế trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường để từ đó làm tiền đề cho các hợp tác lâu dài trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong tương lai.  

PV

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×