English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế và Đại học Sciences Po Lille - Pháp tìm thấy nhiều cơ hội hợp tác (17-03-2018 14:40)
Góp ý

 

Ngày 16/3/2018, Đại học Sciences Po Lille, Phap (Lille Institute of Political Studies, French name: Institut d'études politiques de Lille) đã có chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác với Đại học Huế. TS.Patrick Mardellat, Giám đốc và TS.Guillaume Duseigneur, trưởng bộ phận Chương trình quốc tế, Đại học Sciences Po. Về phía Đại học Huế, tiếp đoàn gồm có TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế.

 

 

 

TS.Patrick Mardellat và TS.Guillaume Duseigneur cho biết Đại học Sciences Po Lille là đại học khoa học xã hội, lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo bao gồm chính trị, kinh tế, luật và xã hội học. Đại học Sciences Po Lille có định hướng quốc tế hóa cao trong tất cả các hoạt động của trường. Chương trình giảng dạy được viết bằng nhiều thứ tiếng. Sinh viên được yêu cầu thực hiện năm học thứ 3 ở một trường đối tác nước ngoài. Trường thường xuyên mời giáo viên thỉnh giảng nước ngoài đến giảng dạy, con số giáo viên nước ngoài thỉnh giảng hiện nay là 25. Trường chào đón sinh viên từ tất cả các nước trên thế giới theo học các chương trình linh hoạt của trường. Các chương trình đồng cấp bằng của trường đã thu hút được nhiều sinh viên theo học.

 

 

Đại diện lãnh đạo Khoa Lịch sử, Giáo dục chính trị, Lý luận chính trị của Trường ĐHSP, Trường ĐHKH và Khoa Việt Nam học, Khoa Tiếng Pháp của Trường ĐHNN nêu các lĩnh vực mong muốn hợp tác như trao đổi học giả, trao đổi sinh viên, hội thảo khoa học, các khóa học văn hóa, ngôn ngữ ngắn hạn,.v.v. Hai bên vui mừng tìm thấy nhiều lĩnh vực hợp tác. Ban Hợp tác Quốc tế Đại học Huế được giao nhiệm vụ làm đầu mối liên lạc và soạn thảo biên bản thỏa thuận hợp tác.

 

Đại học Sciences Po Lille được thành lập vào 1991, là một trong số những đại học danh giá của Pháp, các kỳ thi tuyển sinh có tỷ lệ cạnh tranh rất cao (tỷ lệ thành công giao động từ 5 đến 15% tùy thuộc vào ngành thi).

 

Liên kết
×