English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế: Nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các cơ sở đào tạo khu vực miền Trung, Tây Nguyên (07-09-2018 10:33)
Góp ý

 

Ngày 07/9/2018, Đại học Huế đã tổ chức khai mạc khóa tập huấn nâng cao năng lực về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho cán bộ, giảng viên trong các cơ sở đào tạo khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Đến dự Lễ khai mạc có PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế.

 

 

Thực hiện Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 về việc  phê duyệt Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" và Kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện duyệt Đề án "Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025" của ngành Giáo dục, ngày 09/8/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản số 3375/BGDĐT-GDCTHSSV giao nhiệm vụ cho 03 đơn vị tại 03 khu vực Bắc, Trung, Nam để thực hiện nhiệm vụ tổ chức các khóa bồi dưỡng tập huấn cho cán bộ, giảng viên để triển khai hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở đào tạo. Theo đó, tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên với uy tín và thế mạnh của mình, Đại học Huế đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao chủ trì, triển khai tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ, giảng viên đang giảng dạy công tác tại các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm. Tham gia khóa tập huấn lần này có khoảng 30 cán bộ, giảng viên đến từ các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm của khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

 

Chương trình tập huấn sẽ được thực hiện trong 2 ngày với các nội dung: Giới thiệu về giáo dục khởi nghiệp và tư duy khởi nghiệp; thành lập và kích hoạt nhóm sáng tạo; tư duy doanh nhân; thử thách khởi nghiệp; khởi nghiệp sáng tạo phải bắt đầu tư đâu… Khởi nghiệp tinh gọn, trường đại học, cao đẳng, trung cấp với hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; các loại đổi mới sáng tạo; xây dựng mô hình kinh doanh từ ý tưởng; thiết kế và xây dựng kế hoạch hành động cho các cơ sở đào tạo về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

 

Thông qua chương trình tập huấn, các cán bộ, giảng viên tham gia sẽ được tiếp cận các kiến thức về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo từ các doanh nhân, các cố vấn cao cấp của chương trình khởi nghiệp quốc gia giàu kinh nghiệm truyền đạt; cùng với đó chương trình sẽ góp phần nâng cao năng lực cho cán bộ, giảng viên tạo nhân tố để kích hoạt, thúc đẩy các hoạt động về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong các cơ sở đào tạo của khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

 

Trần Đức

Liên kết
×