English | Français   rss
Liên kết
Đại học Tottori, Nhật Bản và Đại học Huế thống nhất mở rộng lĩnh vực hợp tác (08-03-2018 02:47)
Góp ý

 

Sáng 6/3, đoàn Đại học Tottori, Nhật Bản do PGS.TS. Otachi Kurie - Trung tâm Đối ngoại dẫn đầu đã có chuyến thăm xã giao và thảo luận khả năng mở rộng lĩnh vực hợp tác với Đại học Huế. TS. Đỗ Thị Xuân Dung- Phó Giám đốc Đại học Huế và đại diện lãnh đạo Trường Đại học Khoa học và Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã tiếp đoàn.

 

 

Đại học Tottori và Đại học Huế ký biên bản thỏa thuận vào năm 2011 và đã có nhiều hoạt động hợp tác trong 7 năm vừa qua. Trên cơ sở thành công của các hoạt động đó, TS.Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học Huế và PGS.TS.Otachi Kurie, Trung tâm Đối ngoại, Đại học Tottori cùng đề xuất hợp tác mới và bàn bạc để có thêm nhiều chương trình khác. 

 

 

Hai trường nhận thấy có chung nhiều lĩnh vực đào tạo và lĩnh vực quan tâm là điều kiện thuận lợi để phát triển hợp tác. Hai bên thống nhất sẽ xúc tiến hợp tác và đã phân công cán bộ tiếp tục thảo luận chi tiết. Các chương trình hợp tác mới sẽ là đào tạo ngôn ngữ và văn hóa, địa lý, địa chất, ...

 

 

Đại học Tottori là một đại học cấp quốc gia của Nhật Bản. Đại học Tottori được thành lập vào năm 1949. Hiện nay, Trường có 4 khoa, mỗi khoa đều có các chương trình đào tạo thạc sĩ và tiến sĩ, 20 trung tâm và viện nghiên cứu. Trong tổng số 6.000 sinh viên và học viên cao học, có 160 sinh viên quốc tế đến từ 27 quốc gia. Các lĩnh vực đào tạo bao gồm Khoa học vùng, Y học, Kỹ thuật và Nông nghiệp. Khoa Khoa học Vùng đã có mối quan hệ hợp tác với Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế từ năm 2009.

 

TH

Liên kết
×