English | Français   rss
Liên kết
Diễn đàn khởi nghiệp từ Ý tưởng đến gọi vốn (14-01-2019 09:44)
Góp ý

Ngày 13/1/2018, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Đại học Huế đã tổ chức Diễn đàn khởi nghiệp từ Ý tưởng đến gọi vốn với sự tham gia thuyết trình và tư vấn của 04 chuyên gia giàu kinh nghiệm hiện đang nắm giữ các chức vụ chủ tịch Hội đồng quản trị, tổng giám đốc, giám đốc của các công ty lớn trong nước, cố vấn cao cấp chương trình khởi nghiệp quốc gia. Diễn đàn thu hút nhiều sinh viên có đam mê và mong muốn học hỏi các kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

PGS.TS.Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học Huế phát biểu Khai mạc Diễn đàn 

 

Diễn đàn khởi nghiệp "Từ Ý tưởng đến Gọi vốn" được khởi động với mục đích tạo động lực để sinh viên Đại học Huế phát triển tư duy sáng tạo, chủ động đề xuất và triển khai các ý tưởng khởi nghiệp, từng bước xây dựng sản phẩm mẫu và hoàn thiện mô hình kinh doanh nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, các quỹ đầu tư cho dự án, ý tưởng khởi nghiệp; bên cạnh đó tạo cơ hội cho sinh viên Đại học Huế được giao lưu, gặp gỡ, thảo luận, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia, các nhà đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

 

 

Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo đã mời được 04 chuyên gia giàu kinh nghiệm trong khởi nghiệp: ông Đàm Quang Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Agricare Việt Nam, Cố vấn cao cấp chương trình khởi nghiệp quốc gia; PGS.TS. Nguyễn Anh Thi, Giám đốc Khu Công nghệ phần mềm ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Tiến Trung, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tư vấn và đầu tư khởi nghiệp quốc gia, Cố vấn cao cấp chương trình khởi nghiệp quốc gia và ông Nguyễn Trung Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội.

 

TS.Nguyễn Tiến Trung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn và đầu tư khởi nghiệp quốc gia, Cố vấn cao cấp chương trình khởi nghiệp quốc gia.

 

Các chuyên gia tập trung chia sẻ 02 nội dung "Vì sao ý tưởng hay nhưng thất bại" và "Định giá ý tưởng dựa trên các yếu tố nào?" và giải đáp các câu hỏi của sinh viên về các vấn đề: Nên bắt đầu từ đâu để có vốn triển khai ý tưởng của mình; Làm sao để ý tưởng khởi nghiệp thực sự khác biệt nhưng vẫn có tính khả thi; Muốn đánh giá tính khả thi ý tưởng khởi nghiệp dựa vào yếu tố nào; sinh viên khởi nghiệp nên tiếp cận các nhà đầu tư như thế nào, …

 

Diễn đàn "Từ Ý tưởng đến Gọi vốn" là một cơ hội quý giá để các sinh viên đam mê đổi mới sáng tạo, mong muốn khởi nghiệp được giao lưu học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành, các nhà đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tạo động lực để sinh viên tiếp tục hành động, biến ý tưởng hôm nay sớm thành thành công trong tương lai.

 

 

 

Liên kết
×