English | Français   rss
Liên kết
Đoàn giám sát thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Đại học Huế (29-06-2017 04:37)
Góp ý

Thực hiện Quyết định 09-QĐ/BCĐ, ngày 09/5/2017 của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của tỉnh về thành lập Đoàn giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo về công tác xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đối với Ban Thường vụ Đảng uỷ Đại học Huế, Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế làm Trưởng đoàn đã làm việc từ ngày 29/5/2017 đến ngày 29/6/2017 với Ban Thường vụ Đảng uỷ Trường ĐH Luật, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Nông Lâm, Văn phòng Đảng uỷ Đại học Huế; nghe Đảng uỷ, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của Đại học Huế báo cáo tình hình thực hiện dân chủ ở Đại học Huế. 

 

 

Trong những năm qua, Đảng uỷ Đại học Huế đã chú trọng công tác quán triệt, phổ biến và tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị định của Đảng và Nhà nước về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Căn cứ các văn bản quy định và hướng dẫn của cấp trên, Đảng uỷ, Ban Giám đốc đã chủ động xây dựng và chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng các văn bản để triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở trong Đại học Huế. Hằng năm, Ban Thường vụ Đảng uỷ Đại học Huế ban hành quy chế, chương tình, xây dựng báo cáo sơ kết, tổng kết thực hiện quy chế dân chủ; chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở từng đơn vị cơ sở; xây dựng, bổ sung quy chế làm việc, chương trình kiểm tra, giám sát của cấp uỷ, uỷ ban kiểm tra, Đảng uỷ, Ban Gi ám đốc và Ban Chấp hành các đoàn thể tiến hành hội nghị liên tịch để triển khai các quy chế làm việc của Đảng uỷ, Ban Gi ám đốc và các đoàn thể nhằm phát huy dân chủ trong các hoạt động của Đại học Huế và các tổ chức. 

 

Đoàn công tác đánh giá cao các kết quả cụ thể việc thực hiện quy chế dân chủ ở Đại học Huế; nội bộ đoàn kết, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giảng viên và người lao động khá ổn định; công tác giám sát đảng viên được chú trọng, duy trì thường xuyên, góp phần thúc đẩy phong trào chung; kịp thời nắm bắt, giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dạy, người học; tạo điều kiện cho đội ngũ nhà giáo đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục của đất nước. Lãnh đạo Đại học Huế đã thực hiện tốt việc gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe ý kiến chính đáng của cán bộ, viên chức và người lao động trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch, mục tiêu của đơn vị. Nhận thức của đảng viên, cán bộ, viên chức và người lao động đã có sự chuyển biến, mạnh dạn tham gia nhiều ý kiến đóng góp xây dựng Đảng bộ và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh. 

 

Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và kiến nghị đề xuất về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đối với Đại học Huế. 

 

PV

 

Liên kết
×