English | Français   rss
Liên kết
Gặp mặt cán bộ công đoàn nhân kỷ niệm 87 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 65 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (26-07-2016 16:30)
Góp ý

Ngày 25/7, Công đoàn Đại học Huế đã tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ công đoàn nhân kỷ niệm 87 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và 65 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Tham dự buổi họp mặt có PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế; GS.TS. Lê Văn Thuyết, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế; PGS.TS Phan Hòa, nguyên Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế và các đại biểu là cán bộ công đoàn qua các thời kỳ. 

 

Đây là dịp để các thế hệ cán bộ công đoàn ôn lại truyền thống vẻ vang, những sự kiện, mốc son đánh dấu bước trưởng thành mới của giai cấp công nhân và của tổ chức Công đoàn nói chung và của Công đoàn Đại học Huế nói riêng.

 

Công đoàn Đại học Huế trưởng thành từ những ngày đầu chỉ có hơn 1500 cán bộ viên chức, đến nay đã phát triển hơn 3800 đoàn viên thuộc 20 công đoàn cơ sở trực thuộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Đại học Huế, Công đoàn Đại học Huế đã động viên toàn thể đoàn viên vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình, góp phần xây dựng Đại học Huế ổn định và phát triển vững chắc. 

 

Công đoàn đã phối hợp cùng Chính quyền tổ chức được nhiều hoạt động mang tính giáo dục sâu sắc, giáo dục, động viên CB,VC, LĐ học tập quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các Chủ trương của Bộ Giáo dục Đào tạo, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên; tổ chức nhiều Hội nghị, Hội thảo chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, tìm hiểu truyền thống cách mạng nhân các ngày lễ lớn của dân tộc. Đặc biệt tham gia tích cực các cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi Thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, góp phần đổi mới sự nghiệp giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng.

 

Nhờ làm tốt công tác giáo dục mà nhận thức về chính trị, tư tưởng của cán bộ đoàn viên ngày càng được nâng cao, lòng tin đối với Đảng, với sự nghiệp cách mạng được giữ vững. Nhiều cán bộ đoàn viên đã tiến bộ, trưởng thành trong quá trình công tác. Ngày càng nhiều đoàn viên công đoàn được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trung bình mỗi năm có 50 đoàn viên Công đoàn ĐHH được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong các lĩnh vực giảng dạy, phục vụ giảng dạy, học tập và NCKH, xứng đáng để đồng nghiệp và sinh viên noi theo. 

 

Đời sống vật chất và tinh thần của CB,VC,LĐ từng bước được cải thiện. CB,VC,LĐ an tâm, phấn khởi, có việc làm, có thu nhập ổn định; giữ vững được phẩm chất đạo đức và tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau, cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ trên mỗi cương vị công tác. Công đoàn Đại học Huế đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút được đông đảo cán bộ đoàn viên tham gia. 

 

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn, của cán bộ công đoàn Đại học Huế qua các thời kỳ đã đóng góp cho quá trình phát triển của Đại học Huế. Giám đốc Đại học Huế mong muốn Công đoàn Đại học Huế tiếp tục phát huy truyền thống để góp phần xây dựng Đại học Huế vững mạnh trong thời gian tới.  

 

 

Nhiều tâm sự, ý kiến chia sẻ của các cựu cán bộ công đoàn tại buổi Gặp mặt thể hiện tình cảm, tâm huyết, dù đã nghỉ hưu nhưng luôn dõi theo sự tiến bộ qua năm tháng của Công đoàn Đại học Huế. Nhân dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Đại học Huế dành 10 suất quà, mỗi suất 2.000.000 đồng trao tặng cho cán bộ, viên chức, lao động mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là việc làm nhiều ý nghĩa, để Công đoàn thật sự là tổ ấm cho cán bộ đoàn viên tại đơn vị.

 

HV

 

Liên kết
×