English | Français   rss
Liên kết
Gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên hướng đến kỷ niệm 60 năm Đại học Huế (27-05-2016 17:52)
Góp ý

 

Sáng 26/5, tại Thành phố Huế, Đại học Huế tổ chức buổi gặp mặt các thầy cô giáo, đại diện cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế. Đến tham dự buổi gặp mặt có GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, nguyên Giám đốc Đại học Huế và các giáo sư, phó giáo sư nguyên Phó Giám đốc Đại học Huế, nguyên hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường thành viên; Ông Ngô Yên Thi, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế, cựu sinh viên Đại học Huế; Ông Phan Công Tuyên, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Thừa Thiên Huế và hơn 150 cựu giáo chức, cán bộ quản lý, cựu sinh viên Đại học Huế qua các thời kỳ. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế chủ trì buổi gặp mặt. 

 

Đại học Huế, tiền thân là Viện Đại học Huế được thành lập tháng 3/1957. Năm 1976, Viện Đại học Huế được tổ chức lại theo mô hình các trường đại học độc lập. Ngày 4 tháng 4 năm 1994, Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định 30/CP thành lập Đại học Huế trên cơ sở tổ chức lại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Huế. Hiện nay, Đại học Huế có 8 trường đại học thành viên, 2 khoa trực thuộc, Phân hiệu tại Quảng Trị, 9 trung tâm, viện nghiên cứu, phục vụ; Nhà xuất bản và Tạp chí Khoa học. Từ Đại học Huế, nhiều thế hệ giáo chức, sinh viên đã trở thành giáo sư, nhà khoa học, nhà quản lý có tên tuổi trong và ngoài nước. Với lợi thế của đại học đa ngành, đa lĩnh vực Đại học Huế đã trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ mạnh, là một trong những đại học trọng điểm quốc gia đóng vai trò nòng cốt trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của khu vực và cả nước.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Đại học Huế nhấn mạnh vai trò quan trọng của đội ngũ cựu giáo chức, cựu sinh viên, những người đặt nền móng cho quá trình xây dựng và phát triển Đại học Huế trong gần 60 năm qua. Buổi gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên lần này là dịp để Đại học Huế lắng nghe các ý kiến, trao đổi, tâm tư nguyện vọng của cựu giáo chức, cựu sinh viên đóng góp cho sự phát triển của Đại học Huế. Trước thềm sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Đại học Huế sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 03/3/2017, buổi gặp mặt là hoạt động khởi động, thu hút sự quan tâm của cựu giáo chức, cựu sinh viên Đại học Huế qua các thời kỳ, từ đó trên từng cương vị của mình, với tình cảm, niềm tự hào là thành viên trong mái nhà chung của Đại học Huế, sẽ có những đóng góp cụ thể, thiết thực cho Đại học Huế trong thời gian sắp tới.

 

 

GS.TSKH Nguyễn Viễn Thọ, nguyên Giám đốc Đại học Huế đánh giá cao công tác chuẩn bị của Đại học Huế cho sự kiện kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển, thu hút được sự quan tâm của cựu giáo chức, cựu sinh viên, khơi dậy tình cảm, niềm tự hào là thành viên của Đại học Huế trong mỗi cựu giáo chức, cựu sinh viên 

Ông Ngô Yên Thi, cựu sinh viên Đại học Huế, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế

 

Ông Phan Công Tuyên, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Thừa Thiên Huế

Ông Bửu Ý, sinh viên khoá đầu tiên của Đại học Huế, cựu giáo chức Trường ĐH Sư phạm - Đại học Huế

 

Ông Nguyễn Xuân Hoa, cựu sinh viên Trường ĐH Sư phạm, Đại học Huế

 

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu đánh giá cao quá trình phát triển, uy tín của Đại học Huế đối với xã hội, góp ý về việc nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới hội nhập khu vực và quốc tế. Đại diện cựu giáo chức, cựu sinh viên rất tâm đắc với sự chuẩn bị của Đại học Huế cho sự kiện kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển và sẵn sàng có những đóng góp cụ thể để sự kiện diễn ra thật sự đầy đủ, ý nghĩa, để lại ấn tượng tốt đẹp. Với tinh thần đó, trong thời gian đến, Đại học Huế sẽ tổ chức các cuộc gặp mặt cựu giáo chức, cựu sinh viên tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Buôn Ma Thuột. 

 

AH

Liên kết
×