English | Français   rss
Liên kết
Giám đốc Đại học Huế làm việc với Đại sứ Đức và đoàn lãnh sự (21-02-2017 03:17)
Góp ý

Ngày 20/2/2017, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với phái đoàn Đức do Đại sứ Đức tại Hà Nội – Christian Berger dẫn đầu. Cùng làm việc có Ông Andreas Siegel – Tổng lãnh sự Đức; Bà Anke Stahl – Giám đốc Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức tại Việt Nam; Giáo sư Rudolf Luckman – Phó chủ tịch Phòng nghiên cứu và đối ngoại Đại học Anhalt Đức. 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế đã giới thiệu tổng quan lịch sử 60 năm hình thành, phát triển và cơ cấu Đại học Huế với nhiều trường thành viên đồng thời gửi lời mời Đại sứ Đức tham dự lễ kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Đại học Huế vào ngày 3/3/2017. Đại sứ Đức cảm ơn sự đón tiếp của Đại học Huế và bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác văn hóa và trao đổi học thuật về các lĩnh vực Ngôn ngữ, Y khoa, Nông nghiệp và Lâm nghiệp. Ông mong muốn có thể xây dựng trung tâm hợp tác văn hóa, ngôn ngữ, trao đổi học thuật Đức tại miền Trung mà cụ thể là Đại học Huế.

 

Bà Anke Stahl – Giám đốc Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức tại Việt Nam đề cao các thành quả hợp tác quốc tế gần đây của Đại học Huế với các trường Đại học châu Âu trong đó có Đức. Bà cho rằng đây là nền tảng giúp Đại học Huế có thể liên kết với các Đại học Đức để trao đổi giảng viên, sinh viên, hợp tác trao đổi học thuật. Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức cam kết sẽ hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giữa Đại học Huế và các trường đại học của Đức với các ngành quan trọng ở miền Trung như Khoa học Nông nghiệp, Môi trường, Kinh tế và Khởi nghiệp.

  

Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (Deutscher Akademischer Austauschdienst - DAAD) là một tổ chức hỗ trợ việc trao đổi sinh viên và các nhà khoa học quốc tế. DAAD đại diện cho 231 trường đại học Đức với hơn 500 nhân viên tại hơn 100 Quốc gia.

 

   PV

Liên kết
×