English | Français   rss
Liên kết
Đại học Huế triển khai xây dựng nhà công vụ giáo viên vùng sâu, vùng xa năm học 2016 – 2017 (03-04-2017 04:45)
Góp ý

Thực hiện chủ trương và sự phân công của Bộ Giáo dục Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam về việc hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn năm học 2016 - 2017; được sự giới thiệu của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, ngày 02/4/2017, Đoàn cán bộ Đại học Huế do PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế và PGS.TS Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Chủ tịch các Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Đại học Huế đã đến thăm và thực hiện việc triển khai xây dựng nhà công vụ giáo viên cho Trường Tiểu học Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. 

 

 

Trường Tiểu học Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh nằm trên vùng đồi núi, người dân nơi đây còn nghèo khó. Vị trí giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh nhà trường được phân bố tại 4 địa điểm cách xa nhau, với đội ngũ gần 45 thầy, cô giáo và gần 650 học sinh. Nhiều Thầy, cô giáo từ xa lên giảng dạy chưa có chỗ ở, nên ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng giáo dục đào tạo nơi này.

 

 

Tại buổi làm việc với Lãnh đạo và thầy, cô giáo nhà trường, cùng với sự có mặt của Lãnh đạo Sở giáo dục đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, Lãnh đạo chính quyền địa phương các cấp, PGS.TS Nguyễn Quang Linh chia sẻ những khó khăn và nói rõ mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện chủ trương hỗ trợ, giúp đỡ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa. Số tiền 150 triệu đồng tuy không lớn, nhưng đây là tình cảm của CB,VC,LĐ Đại học Huế gửi đến để giúp đỡ nhà trường xây dựng nhà công vụ giáo viên, góp phần khắc phục khó khăn, động viên thầy, cô giáo ổn định chỗ ở, yên tâm thực hiện tốt nhiệm vụ trồng người.

         

Công trình tiến hành trong 2 tháng, dự kiến hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng vào tháng 6/2017.

 

                                                                                                   Hồng Vũ

Liên kết
×