English | Français   rss
Liên kết
Hành trình Tuổi trẻ Cố đô đạt giải nhất cuộc thi “Hành trình trải nghiệm và gắn kết Huế” (29-05-2017 10:09)
Góp ý

Trong quỹ thời gian 100 giờ, với chi phí hợp lý cho 4 hành trình : Thành thị cổ kính, Trải nghiệm làng nghề, Ẩm thực Cố đô, Non sông hùng vĩ, nhóm Youth Challenge đã giành được giải Nhất cuộc thi ““Hành trình trải nghiệm và gắn kết Huế”, trị giá giải thưởng là 20 triệu đồng. Cuộc thi do Trung tâm Học liệu Đại học Huế phối hợp với Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức tại Huế với mục đích giúp tân sinh viên cũng như các bạn trẻ cảm nhận, hiểu rõ và yêu mến văn hóa, cảnh quan, con người và những giá trị bền vững của xứ Huế.

 

 

Có 3 chuỗi trải nghiệm được lọt vào vòng bán kết, được hỗ trợ kinh phí để thực hiện đề án. Đó là các nhóm: Phi đội gió phơn, Youth Challenge và Conecting young generation với các thành viên trong đội đến từ các trường đại học thuộc Đại học Huế, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học – Huế và Trường THPT Phú Bài. Mỗi đề án đã được các nhóm thực hiện một cách nghiêm túc từ khâu lập đề án, tính toán kinh phí cho phù hợp, công tác truyền thông cho đến tổ chức các cuộc hành trình. Tại buổi chung kết, mỗi nhóm thuyết phục ban giám khảo bằng việc trình bày những kết quả hành trình của nhóm, những dự tính cho tương lai, những cảm xúc để lại sau chuyến hành trình. Đề án đảm bảo các yếu tố: Tinh gọn, có tính khả thi, có tính bền vững (dễ làm, truyền đạt đơn giản và có thể kế thừa về sau), được cộng đồng ủng hộ và đánh giá cao, đề án phải đưa ra một “thông điệp” cụ thể và tạo sự hấp dẫn đối với người tham gia.

 

Với phạm vi rất rộng, bao gồm giáo dục, môi trường, du lịch, văn hoá - nghệ thuật, sức khoẻ, thể dục thể thao, kinh tế, nông - lâm - ngư nghiệp… thí sinh tham gia được yêu cầu nghiên cứu những địa điểm, hoạt động văn hóa, du lịch nổi bật của Huế, phải phù hợp với thời tiết và nêu bật được giá trị văn hóa Huế; chi phí của dự án càng hợp lý thì càng có khả năng thuyết phục Ban Giám khảo. Đây không phải là cuộc thi khởi nghiệp nhưng mang tính khởi tạo và chỉ có một đề bài nhưng rất mở với nhiều lĩnh vực, giúp các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo và đưa ra nhiều hoạt động mới lạ.

 

Một số hình ảnh của những hành trình trải nghiệm và gắn kết Huế:

 

 

Các thành viên của Youth Challenge

 

Hoạt động teambuilding của nhóm Hành trình Tuổi trẻ Cố đô

 

 

Hoạt động trải nghiệm làng nghề của Phi đội gió phơn

 

Trải nghiệm ẩm thực của Hành trình Tuổi trẻ Cố đô

 

Tin:PV, ảnh: FB HTTNGKH

Liên kết
×