English | Français   rss
Liên kết
HERITIST: Nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn và phát huy những giá trị vật thể, phi vật thể (12-11-2018 23:15)
Góp ý

 

Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam (HERITIST) được thành lập từ 2008, có chức năng: Nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn và phát huy những giá trị vật thể, phi vật thể thông qua tiểu sử, ký ức, tư liệu khoa học, hiện vật của các nhà khoa học Việt Nam. Trung tâm hoạt động đa chức năng, kết hợp: bảo tàng, thư viện, lưu trữ. Suốt chặng đường phát triển 10 năm, Trung tâm đã tập trung tiếp cận nghiên cứu, sưu tầm tư liệu của hơn 1300 nhà khoa học; tổ chức lưu trữ, bảo quản di sản và phát huy giá trị di sản của các nhà khoa học. Các hoạt động có ý nghĩa nhân văn đó đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của các nhà khoa học và toàn xã hội.

 

 

Trung tâm tổ chức nhiều lễ tiếp nhận tài liệu, hiện vật của các nhà khoa học trong cả nước: GS Đặng Văn Chung, GS Đoàn Trọng Truyến, GS Tôn Thất Tùng, GS.TS Nguyễn Văn Chiển; GS.TS Đinh Xuân Dũng, GS Phong Lê, GS Hà Minh Đức, GS.TS Bùi Khánh Thế; PGS Lê Văn Sáu,...

 

Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam khai trương phòng trưng bày đầu tiên với chủ đề “Khát vọng học hỏi và sáng tạo” về cuộc đời làm khoa học của ba nhà Y học: GS - Viện sĩ Tôn Thất Tùng, GS.TSKH - Đại tá Nguyễn Thúc Tùng, GS.TSKH - Đại tá Nguyễn Văn Nhân. Cuộc trưng bày này là sự khởi đầu, là viên gạch đầu tiên để xây dựng công trình tương lai - Bảo tàng về các nhà khoa học.

 

Thông qua các hoạt động phát huy giá trị di sản nhà khoa học được tổ chức tại Công viên Di sản (xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) góp phần nâng cao tri thức và thắp sáng tình yêu khoa học đối với các tầng lớp nhân dân. 

 

Với mong muốn góp phần xây dựng đất nước, tạo động lực cho thế hệ trẻ tự tin, phấn đấu học tập, Ban Giám đốc Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam hy vọng các nhà khoa học cùng chung tay, chung sức hợp tác với Trung tâm, giúp các cán bộ làm công tác nghiên cứu, sưu tầm của Trung tâm có được các loại tư liệu khác nhau liên quan đến nhiều công trình nghiên cứu, cuộc đời của mỗi nhà khoa học. 

 

Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam là một địa chỉ rất tin cậy để gửi gắm những gì quý giá nhất của cuộc đời mình. 

 

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM DI SẢN CÁC NHÀ KHOA HỌC VIỆT NAM

Địa chỉ: Số 26, phố Nghĩa Dũng, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội

ĐT: (+84-24) 3718 56 50;

Email: info@heritist.vn; www.heritist.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/TrungtamDisan.Heritist

 

Liên kết
×