English | Français   rss
Liên kết
Hiệu trưởng Trường Đại học Pitzer (Hoa Kỳ) thăm và làm việc tại Đại học Huế (02-06-2017 08:40)
Góp ý

Ngày 01/6/2017, tại Đại học Huế, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế đã có buổi tiếp và làm việc với GS. Melvin L. Oliver - Hiệu trưởng, cùng đoàn Đại học Pitzer – Hoa Kỳ.

 

 

Đại học Huế và Đại học Pitzer đều cùng rất vui mừng khi thoả thuận hợp tác về Chương trình mùa hè học ngôn ngữ và văn hoá, bắt đầu từ năm 2017 đang diễn ra rất thành công tại Đại học Huế. Hai bên tiếp tục thảo luận về hướng hợp tác tiếp theo: chương trình trao đổi giảng viên và chuyên viên để phát triển năng lực đội ngũ cán bộ; tổ chức các chương trình nghiên cứu chung trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu và các trao đổi học thuật khác; cùng nhau soạn thảo đề án đề xuất tài trợ học bổng, nghiên cứu từ các tổ chức quốc tế.

 

Trường Đại học Pitzer được thành lập từ năm 1963, là một thành viên của Hiệp hội các trường đại học Claremont gồm 5 trường đào tạo cấp cử nhân và 2 trường đào tạo cấp thạc sĩ. Đại học Pitzer là một trường đại học uy tín, được xếp hạng thứ 32 trong Bảng xếp hạng năm 2017 các trường đại học tổng hợp (Liberal Arts Colleges) của Best Colleges. Trường đứng đầu trên thế giới về số lượng giảng viên và sinh viên được cấp học bổng Fullbright để học tập và nghiên cứu.

 

Sau buổi làm việc, đoàn ĐH Pitzer đã đến tham quan nhà truyền thống Đại học Huế và thăm lớp học ngôn ngữ và văn hoá mùa hè 2017 của các sinh viên đại học Pitzer đang diễn ra tại Đại học Huế.

 

 

 

 

Tin: Thanh Hương

Ảnh: Thiên An

Liên kết
×