English | Français   rss
Liên kết
Hoàn thiện quy hoạch Đại học Huế (30-09-2017 05:19)
Góp ý

 

Ngày 28/9, tại Đại học Huế, PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế và Ông Võ Lê Nhật, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế đã chủ trì phiên họp về phát triển quy hoạch Đại học Huế. Tham dự cuộc họp còn có các phòng, ban chức năng liên quan của Thành phố Huế, UBND các phường An Cựu, An Tây, Vĩnh Ninh nơi có các trụ sở của Đại học Huế đóng trên địa bàn. 

 

Cuộc họp xoay quanh giải quyết vấn đề về quy hoạch xây dựng Đại học Huế tại : Khu Quy hoạch Đại học ở Trường Bia, Khu tập thể 20A Triệu Quang Phục, Khu cư dân trong khuôn viên Đại học Huế tại số 03 Lê Lợi.

 

Quy hoạch Đại học Huế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 164/QĐ-TTg ngày 17/3/1998. Quy hoạch chi tiết đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt tại Quyết định số 3615/QĐ-UB ngày 19/10/2004. Năm 1999, Đại học Huế bắt đầu tiến hành xây dựng mới trên khu quy hoạch và từ đó đến nay các đơn vị được thành lập và xây dựng mới gồm: 03 trường đại học: Luật, Kinh tế, Ngoại ngữ; Khoa Giáo dục Thể chất và  Trung tâm Phục vụ sinh viên (khu ký túc xá tập trung quy mô khoảng 4000 sinh viên).

 

Hiện tại trên 113,54 ha đất khu quy hoạch Đại học Huế đã giải phóng mặt bằng gần 60 ha và đã đầu tư xây dựng các công trình của Dự án Bước I – Giai đoạn I và Bước II – Giai đoạn I với gần 120.000m2 sàn với một số công trình tiêu biểu như: Nhà thi đấu thể thao Địa học Huế 3.600m2 sàn; 10 ký túc xá 40.000m2 sàn quy mô 3.000 sinh viên; 4 công trình nhà học và phòng làm việc 4 công trình nhà học và phòng làm việc của ĐH Kinh tế 14.500 m2 sàn; 2 công trình nhà học và phòng làm việc của Khoa Luật 6.500 m2 sàn; 2 công trình nhà học và phòng làm việc của trường thực hành sư phạm 4.500 m2 sàn; ngoài ra đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật và một số công trình khác như Nhà học Khoa Giáo dục thể chất và Nhà học Khoa Luật với quy mô 7.000 m2 sàn.

 

Dự án Giai đoạn II hiện xây dựng tại khu quy hoạch các hạng mục công trình sau: Phòng học chuyên ngành của Trường Đại học Ngoại ngữ 4.500 m2 sàn; xây dựng Nhà hiệu bộ và thư viện Trường Đại học Kinh tế 6.000 m2 sàn; xây dựng Nhà làm việc, thư viện và giảng đường lớn của Khoa Luật 4.000 m2 sàn; xây dựng hạ tầng của Trường Đại học Nghệ thuật và một số công trình khác.

 

Có thể khẳng định, Đại học Huế đã nỗ lực và đạt được những kết quả đáng kể trong việc xây dựng, kiến thiết một khu đô thị đại học văn minh, hiện đại tại Khu vực Trường Bia. Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn còn một số khó khăn trong việc giải toả, giải phóng mặt bằng trong khuôn viên khu đô thị đại học. Công tác giải phóng mặt bằng tại tổ 21 Phường  An Cựu để xây dựng Đại học Huế đã được UBND thành phố Huế phê duyệt từ năm 2013. Phần lớn các hộ đã nhận hỗ trợ và tái định cư. Tuy nhiên, đến nay, còn tồn tại một số hộ chưa bàn giao mặt bằng.

 

 

Tại khuôn viên Đại học Huế số 03 Lê Lợi, bên cạnh Toà nhà hành chính Đại học Huế có kiến trúc đẹp, môi trường công sở, vẫn còn tồn tại các hộ gia đình đang sinh sống, trong đó có các hộ được Đại học Huế bố trí nhà ở, các hộ dân tự làm nhà trên đất Đại học Huế. Đến nay, khu nhà đã xuống cấp nghiêm trọng. Đại học Huế đã phối hợp với UBND thành phố Huế, Sở Tài nguyên và Môi trường có báo cáo với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và thông báo các hộ gia đình khu tập thể 03 Lê Lợi về hiện trạng khu tập thể và dự kiến bố trí tái định cư tại các khu quy hoạch của Đại học Huế.

 

 

Tại cuộc họp, phía Đại học Huế đã đề xuất các ban ngành và các bên liên quan phối hợp để giải quyết vấn đề dứt điểm, tạo điều kiện thuận lợi để Đại học Huế phát triển quy hoạch theo đúng lộ trình, đảm bảo các điều kiện phục vụ tốt công tác đào tạo.  

 

PV

Liên kết
×