English | Français   rss
Liên kết
Học bổng chính sách (03-08-2013 00:00)
Góp ý

(Trích dẫn Thông tư liên tịch số 23/2008/TTLT/BGDĐT-BLĐTBXH-BTC ngày 28/04/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số 152/2007/QĐ-TTg ngày 14 tháng 9 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về học bổng chính sách đối với học sinh, sinh viên học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân)

 

1. Đối tượng áp dụng

 

Học sinh, sinh viên hệ cử tuyển được quy định tại Nghị định số 134/2006/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2006 của Chính phủ quy định chế độ cử tuyển vào các cơ sở giáo dục trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

 

2. Mức học bổng chính sách

 

- Trong một năm, học bổng được cấp đủ 12 tháng. Đối với các chương trình đào tạo có thời gian dưới 01 năm hoặc có thời gian học năm cuối không đủ 12 tháng thì học bổng được cấp theo số tháng thực học của năm học đó.

- Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2008, khi Nhà nước điều chỉnh mức lương tối thiểu chung thì mức học bổng chính sách được điều chỉnh theo tỷ lệ tương ứng với các quyết định điều chỉnh mức lương tối thiểu chung của Nhà nước, bảo đảm mức học bổng chính sách bằng 80% mức lương tối thiểu.

 

3. Hồ sơ xét, cấp học bổng chính sách      

 

-Bản sao giấy khai sinh;

- Bản sao hợp lệ giấy báo trúng tuyển;

- Giấy xác nhận của cơ sở giáo dục (theo mẫu quy định);

- Bản cam kết của học sinh, sinh viên (theo mẫu quy định).

 

4. Thủ tục xét, cấp học bổng chính sách

 

- Sau khi nhập trường, học sinh, sinh viên nộp hồ sơ theo quy định cho Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Theo định kỳ xét, cấp học bổng chính sách, học sinh, sinh viên gửi tới Sở Giáo dục và Đào tạo giấy xác nhận của cơ sở giáo dục để thực hiện việc cấp học bổng chính sách theo quy định.

 

5. Trường hợp dừng cấp học bổng chính sách, bồi hoàn học bổng chính sách

 

- Học sinh, sinh viên bị kỷ luật buộc thôi học thì không được nhận học bổng chính sách, kể từ thời điểm Quyết định kỷ luật có hiệu lực.

- Học sinh, sinh viên bị đình chỉ học tập thì không được nhận học bổng chính sách trong thời gian bị đình chỉ, trừ trường hợp dừng học do ốm đau, tai nạn, học lại, lưu ban hoặc dừng học vì lý do khác (không do kỷ luật hoặc tự thôi học).

- Học sinh, sinh viên đã nhận học bổng chính sách mà tự thôi học hoặc bị kỷ luật buộc thôi học thì phải bồi hoàn toàn bộ số tiền học bổng đã nhận từ đầu khoá học đến thời điểm thôi học cho cơ quan cấp học bổng theo phân cấp quản lý.

 

Liên kết
×