English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị cán bộ viên chức Khoa Du lịch (14-11-2014 15:53)
Góp ý

Chiều 14/11, Khoa Du lịch đã tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm học 2014 - 2015. Dự hội nghị có TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Trương Thị Bích Phượng, Ủy viên Thường vụ Công đoàn Đại học Huế; ThS. Hà Thị Thanh Trang, Phó Chánh Văn phòng Đại học Huế; lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức Khoa Du lịch.

 

Năm học 2013 - 2014, Khoa Du lịch tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đạt nhiều kết quả trên các mặt công tác. Khoa hiện có 99 cán bộ viên chức lao động, trong đó có 1 phó giáo sư, 5 tiến sĩ, 24 thạc sĩ; 7 cán bộ đang làm nghiên cứu sinh và 23 cán bộ đang học thạc sĩ trong và ngoài nước. Quy mô đào tạo hiện nay là 1558 sinh viên hệ chính quy; trong số 262 sinh viên tốt nghiệp năm 2014, có 18,3% đạt loại giỏi và xuất sắc, 75,6% đạt loại khá. Đặc biệt, công tác tuyển sinh tiếp tục ổn định và đảm bảo chất lượng đầu vào; kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, Khoa Du lịch tuyển được 573 sinh viên, đạt 114% chỉ tiêu. Về đào tạo sau đại học, Khoa đang đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Du lịch học, liên kết với Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội; đã hoàn thành chương trình đào tạo thạc sĩ chuyên ngành Quản lý điểm đến, liên kết với Đại học Greifswald, CHLB Đức. Ngoài việc thực hiện tốt các nhiệm vụ khoa học công nghệ, Khoa đã tích tham gia và đạt nhiểu kết quả cao tại các hội chợ triển lãm sản phẩm khoa học công nghệ của Đại học Huế và một số địa phương. Thông qua hợp tác quốc tế, Khoa đã xây dựng được các hợp tác trong liên kết đào tạo, nhiều sinh viên được nhận vào thực tập tại các cơ sở đào tạo của đối tác ở nước ngoài. Sinh viên Khoa Du lịch tiếp tục thể hiện được tinh thần năng động, sáng tạo, luôn tiên phong trong các hoạt động và phong trào đoàn thanh niên của Đại học Huế. Hoạt động của Công đoàn từng bước ổn định, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp và làm tốt công tác chăm lo đời sống cán bộ viên chức, lao động. Đời sống cán bộ viên chức, lao động Khoa được cải thiện, bình quân thu nhập và phúc lợi cao hơn năm trước. Bên cạnh kết quả đạt được, hội nghị đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, khó khăn cần khắc phục trong thời gian tới.

 

PGS.TS. Bùi Thị Tám, Khoa trưởng Khoa Du lịch

báo cáo phương hướng, nhiệm vụ năm học 2014 - 2015 

 

Trên cơ sở các nhiệm vụ trọng tâm của Đại học Huế, căn cứ vào các điều kiện cụ thể của đơn vị, năm học 2014 - 2015 Khoa Du lịch triển khai thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Khoa tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Thông tư 08 của Bộ GD&ĐT, tập trung vào việc hoàn thiện quy chế tổ chức hoạt động Khoa; xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, bổ sung cán bộ quản lý và tổ chức Đại hội Chi bộ vào năm 2015; xây dựng các chương trình đào tạo mới gắn với ngành nghề chuyên môn kỹ thuật và nghiệp vụ du lịch, đẩy mạnh liên kết đào tạo cao học, đào tạo bằng tiếng Anh với các đối tác trong và ngoài nước; đẩy mạnh công tác khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế, liên kết với các doanh nghiệp; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành các hoạt động giảng dạy, học tập...

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, TS. Trương Quý Tùng, Phó Giám đốc Đại học Huế chúc mừng kết quả đạt được của Khoa Du lịch năm học 2013 - 2014 và nhất trí với phương hướng nhiệm vụ năm học 2014 - 2015. TS. Trương Quý Tùng đánh giá cao tinh thần dân chủ của hội nghị, các báo cáo đã mạnh dạn chỉ ra những khó khăn, tồn tại, hạn chế và có giải pháp khắc phục trong năm học mới. Tuy nhiên, báo cáo tổng kết chưa làm nổi bật một số kết quả của Khoa Du lịch trong năm học vừa qua, nhất là kết quả công tác tuyển sinh, các hoạt động phong trào của đoàn thanh niên. Trong thời gian tới, Khoa Du lịch cần nghiên cứu, xây dựng và phát triển mạnh các ngành đào tạo có tính đặc thù về du lịch; phát triển đội ngũ cán bộ giảng viên, nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ chuyên viên hành chính; xây dựng và thực hiện quy trình làm việc để đảm bảo chất lượng các hoạt động của Khoa.

 

Hội nghị cán bộ viên chức Khoa Du lịch đã thông qua các báo cáo tài chính, báo cáo thanh tra nhân dân và bầu đại biểu dự hội nghị đại biểu cán bộ viên chức Đại học Huế lần thứ VIII năm 2014.

 

 Minh Phương

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên kết
×