English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Đảng uỷ Đại học Huế mở rộng tổng kết nhiệm kỳ 2011 – 2016 của Ban Giám đốc Đại học Huế (27-09-2016 21:02)
Góp ý

Ngày 27/9/2016, Đảng uỷ Đại học Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2011 – 2016 của Ban Giám đốc Đại học Huế. PGS.TS. Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế; PGS.TS. Trần Văn Hoà, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Đại học Huế đã chủ trì hội nghị. Tham dự Hội nghị có Ông Phan Văn Quang, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế. 

 

Trong 5 năm, 2011 – 2016, trong bối cảnh có nhiều thay đổi, nhất là trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, trong đó có cả thuận lợi, thời cơ và khó khăn thách thức, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Ban Giám đốc Đại học Huế, toàn thể cán bộ viên chức, lao động và sinh viên, học viên đã tận dụng thời cơ, thuận lợi, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, đạt nhiều kết quả to lớn, xây dựng Đại học Huế ngày càng ổn định và phát triển. 

 

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đại học Huế đã báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2011 – 2016 của Ban Giám đốc Đại học Huế, nêu rõ những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua thể hiện trên các mặt công tác: chính trị tư tưởng, đào tạo, khảo thí, đảm bảo chất lượng, khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế, tổ chức, xây dựng đội ngũ, tài chính- cơ sở vật chất, công tác sinh viên, quản lý điều hành. 

 

Nổi bật trong công tác đào tạo là sự tăng nhanh về số lượng ngành, chuyên ngành, quy mô, chất lượng đào tạo. So với năm 2011, đến nay, Đại học Huế có 108 ngành đào tạo đại học (tăng 13 ngành), 74 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ (tăng 7 ngành), 44 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ (tăng 19 ngành); 47.464 sinh viên chính quy (tăng 24,31%); 533 nghiên cứu sinh (tăng 252,6%), 3.382 học viên cao học (tăng 259,75%). Bên cạnh đó, nhiều chương trình đào tạo tiên tiến, liên kết với nước ngoài được thực hiện thành công. Công tác đảm bảo chất lượng được tăng cường. Cũng trong nhiệm kỳ này, Đại học Huế trở thành thành viên liên kết chính thức của tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) và được xếp hạng trong nhóm 350 đại học hàng đầu châu Á và đứng thứ 4 trong các trường đại học Việt Nam (theo QS University Rankings Asia). Về khoa học công nghệ, Đảng uỷ Đại học Huế đã có Nghị quyết 56-NQ/ĐU ngày 16/7/2013 về hoạt động khoa học và công nghệ của Đại học Huế đáp ứng yêu cầu phát triển giai đoạn 2013 – 2015 và tầm nhìn đến năm 2020. Theo đó, Đại học Huế đã chỉ đạo các trường, đơn vị tập trung nguồn lực để nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, bám sát các chương trình trọng điểm của Nhà nước về khoa học công nghệ, các chương trình phát triển kinh tế xã hội các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. 

 

Đại học Huế kiên định tăng cường hỗ trợ và quy hoạch chuyên môn, trọng dụng những người có học hàm, học vị cao; xây dựng Quỹ khuyến khích tài năng để hỗ trợ cán bộ, sinh viên trong nghiên cứu, nâng cao trình độ, chuẩn hoá chức danh. Với số lượng 3830 cán bộ, trong đó có 2113 giảng viên, 205 giáo sư, phó giáo sư cơ hữu, 27 giáo sư danh dự, Đại học Huế một trong những đơn vị đào tạo có số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ dẫn đầu khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả nước. 

 

Có được những kết quả đó, báo cáo nhấn mạnh vai trò của công tác chính trị tư tưởng, sự đồng thuận, đoàn kết của lãnh đạo Đại học Huế, lãnh đạo các trường thành viên, cán bộ, sinh viên toàn Đại học Huế, hình thành một môi trường học đường trong sáng để cán bộ và sinh viên yên tâm công tác và học tập. Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo đã nêu ra những tồn tại, khó khăn, bài học kinh nghiệm và định hướng phát triển cho giai đoạn 2016 – 2021. 

 

Cũng tại Hội nghị, Giám đôc và các Phó Giám đốc Đại học Huế đã nghiêm túc kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chức trách được giao trong nhiệm kỳ 2011-2016.

 

 

 

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Đảng ủy viên Đại học Huế, lãnh đạo các trường đại học  thành viên, các Ban Chức năng và đơn vị trực thuộc đánh giá cao những kết quả của Đại học Huế trong nhiệm kỳ 2011 – 2016, góp ý cho phương hướng phát triển của Đại học Huế cho giai đoạn 2016 – 2021 và các cá nhân Giám đốc và các Phó Giám đốc Đại học Huế trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

 

PV

 

Liên kết
×