English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Giám đốc các Đại học Vùng triển khai Nghị định hướng dẫn và thi hành một số điều của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học (16-02-2020 11:03)
Góp ý

 

Sáng ngày 16/02/2020, tại Đại học Huế đã diễn ra Hội nghị Giám đốc các Đại học Vùng triển khai Nghị định 99/2019/NĐ-CP hướng dẫn và thi hành một số điều của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học (Nghị định 99/2019/NĐ-CP). Tham dự và chủ trì Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc Đại học Huế, GS.TS. Phạm Hồng Quang, Giám đốc Đại học Thái Nguyên, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc Đại học Đà Nẵng.

 

Hội nghị Giám đốc các Đại học Vùng triển khai Nghị định 99/2019/NĐ-CP hướng dẫn và thi hành một số điều của Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học

 

Hội nghị nhằm mục đích triển khai hiệu quả Nghị định 99/2019/NĐ-CP và góp ý dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 08/2014/TT-BGDĐT ngày 20/3/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của các Đại học Vùng và các cơ sở đại học thành viên.

 

Tại Hội nghị, các thành viên tham dự đã trao đổi, thảo luận các nội dung triển khai Nghị định 99/2019/NĐ-CP và góp dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 08/2014/TT-BGDĐT ngày 20/3/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm phát huy tối đa tiềm năng phát triển, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các Đại học Vùng như: Quyền hạn của Đại học Vùng; vấn đề Hội đồng Đại học Vùng và Hội đồng Trường; mối quan hệ giữa Đại học Vùng và các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc; công tác mở ngành đào tạo, chương trình đào tạo, giáo trình trong Đại học Vùng; vấn đề phát huy vai trò sử dụng các nguồn lực chung; nhiệm vụ và quyền hạn về tài chính; bổ sung các quy định về các công tác quản lý điều hành; chức năng thanh tra, kiểm tra, giám sát của Đại học Vùng với các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc; bổ sung một số nội dung, theo chức năng nhiệm vụ của các Đại học Vùng...

 

Sau Hội nghị, các Đại học Vùng sẽ có văn bản thống nhất các ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 08/2014/TT-BGDĐT và gửi đề xuất góp ý trình Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm phát huy tối đa tiềm năng, nhu cầu phát triển của các Đại học Vùng trong hệ thống giáo dục đại học quốc gia.

 

Trần Đức

 

 

Liên kết
×