English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị Giao ban Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2017 (05-06-2017 05:51)
Góp ý

Ngày 1/6/2017, tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo diễn ra Hội nghị giao ban Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng do Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đăng cai tổ chức. Đến dự Hội nghị có PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; TS Vũ Minh Đức, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng các đồng chí trưởng các Ban Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục đào tạo; lãnh đạo và cán bộ Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng và các trường đại học thành viên. Đoàn cán bộ Đại học Huế có PGS.TS Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế và các đồng chí là lãnh đạo các trường đại học thành viên, ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Đại học Huế tham dự Hội nghị.

 

Đoàn Đại học Huế tham dự Hội nghị giao ban các Đại học quốc gia, Đại học vùng năm 2017

 

Chủ đề Hội nghị năm 2017 là “Vai trò của Công đoàn trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới, sáng tạo trong giáo dục và đào tạo”. TS Vũ Đình Giáp, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục Đào tạo, thay mặt đơn vị tổ chức Hội nghị phát biểu khai mạc và trình bày báo cáo đề dẫn. Hội nghị nhận được 27 báo cáo tham luận và nhiều ý kiến phát biểu tại Hội nghị. Công đoàn Đại học Huế có 4 báo cáo tham luận, trong đó có 1 báo cáo trình bày tại Hội nghị, do PGS.TS Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế thực hiện.

 

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, thay mặt lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho đây là hoạt động chính trị nhiều ý nghĩa quan trọng cần được phát huy. Thứ trưởng cũng đã ghi nhận những đóng góp tích cực của tổ chức Công đoàn vào sự thành công chung của ngành giáo dục trong thời gian qua; đồng thời cũng đề nghị khối công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa trong việc tham gia đề xuất xây dựng cơ chế chính sách của ngành; đặc biệt cơ chế chính sách cho đội ngũ nhà giáo; góp ý vào Luật sửa đổi bổ sung Luật giáo dục năm 2018 và những vấn đề mang tính thời sự, đang được nghiên cứu, tính toán để Công đoàn tuyên truyền để đội ngũ cán bộ, nhà giáo hiểu rõ, yên tâm công tác.

 

Thay mặt cho lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TS Vũ Minh Đức đánh giá cao tính sáng tạo của Công đoàn trong khối Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, mỗi năm Hội nghị có chủ đề với nội dung phù hợp, cùng trao đổi, bàn bạc, có những đề xuất đóng góp thiết thực cùng chính quyền trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo hiện nay. Qua đó, đồng chí cũng nhấn mạnh và chỉ rõ công đoàn trong khối các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng cần nghiên cứu, phải có những hành động thiết thực hơn nữa trong thời gian tới để triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm sau: Tổ chức tốt Đại hội Công đoàn các cấp; chăm lo đảm bảo đời sống, việc làm cho cán bộ, viên chức, lao động; có những đóng góp thiết thực trong vấn đề đổi mới của Ngành, xu thế và điều kiện tự chủ tại mỗi đơn vị; tăng cường thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và tham gia tích cực trong quản lý chuyên môn.

 

Hội nghị giao ban công đoàn là dịp để nhìn lại tình hình tổ chức các hoạt động công đoàn và cùng nhận diện những khó khăn, thách thức trong hoạt động công đoàn năm học qua; đồng thời xác định những giải pháp cần khắc phục để cùng nhau xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh và có những đề xuất cùng chính quyền, góp phần tích cực và hiệu quả trong việc thực hiện đổi mới, sáng tạo trong giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay.

 

                Hồng Vũ

 

Liên kết
×