English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị giao ban công tác Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo (17-08-2019 07:18)
Góp ý

Chiều 16/8, tại Đại học Huế diễn ra hội nghị giao ban công tác công đoàn giữa ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TP HCM, ĐH Thái Nguyên, Đại học Đà Nẵng,  Đại học Huế và Cơ quan Bộ GD&ĐT năm 2019. Tham dự hội nghị là 120 đại biểu cán bộ công đoàn chủ chốt đại diện cho hơn 20.468 đoàn viên của các ĐHQG, đại học vùng, Cơ quan Bộ GD & ĐT.

 

Hội nghị giao ban lần này diễn ra khi Luật GDĐH sửa đổi vừa có hiệu lực từ ngày 01/7/2019. Luật GDĐH sửa đổi đã tạo ra những thay đổi lớn trong hoạt động của các cơ sở GDĐH, nhất là quản trị đại học và cơ chế hoạt động, đặc biệt là cơ chế tự chủ. Những thay đổi này đặt ra cho các đại học những cơ hội mới nhưng cũng đi kèm nhiều thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có những giải pháp chiến lược, đồng bộ, thống nhất trong toàn bộ hệ thống của các đại học, trong đó có vai trò của Công đoàn.

 

Hội nghị tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề: Vai trò công đoàn trong hội đồng ĐH, hội đồng trường; Tổ chức công đoàn và vai trò tham gia quản lý trong các hoạt động của nhà trường; Vai trò công đoàn trong vấn đề tự chủ ĐH; Công đoàn với việc nâng cao nhận thức của viên chức, người lao động trong việc thực hiện luật giáo dục ĐH sửa đổi.

 

Các báo cáo tại hội nghị gồm: Phối hợp giữa công đoàn và chính quyền trong cơ chế tự chủ (CĐCS Trường Đại học Quốc tế, ĐHQG-TPHCM); Vai trò Công đoàn tham gia trong công cuộc đổi mới quản lý giáo dục đại học để nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng; Tổ chức Công đoàn và vai trò tham gia quản lý trong các hoạt động của nhà trường (CĐCS Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế); Tiến trình tự chủ đại học: Thuận lợi-Thách thức và vai trò của tổ chức Công đoàn (Công đoàn Đại học Quốc Gia Hà Nội); Phát triển đại học với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thực trạng và giải pháp (Trường Đại học CNTT&TT, Đại học Thái Nguyên); Tự chủ đại học: sự thiết yếu của tự chủ trong nghiên cứu khoa học và giảng dạy (Trường ĐH KHTN- ĐHQG Hà Nội). 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Huế phát biểu tại Hội nghị

 

 

PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế phát biểu tại hội nghị

 

 

PGS.TS. Nguyễn Duân, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế trao cờ luân phiên cho Công đoàn Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

 

Ký kết giao ước thi đua Khối

 

Trước đó, sáng 16/8, đại diện các đoàn thuộc các ĐH Quốc gia, ĐH Vùng, Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến tham quan và trồng cây lưu niệm tại khu quy hoạch Đại học Huế tại Trường Bia.

 

 

 

Các tin mới hơn
Liên kết
×