English | Français   rss
Liên kết
Hội nghị giao ban công tác Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng và Cơ quan Bộ Giáo dục Đào tạo, năm 2016 (30-05-2016 10:07)
Góp ý

 

Ngày 27/5/2016, tại Hội trường Đại học Đà Nẵng diễn ra Hội nghị giao bao công tác Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng và Cơ quan Bộ Giáo dục Đào tạo. Đoàn cán bộ công đoàn Đại học Huế gồm 25 đồng chí là ủy viên BCH, UBKT; đại diện BTV các CĐCS trực thuộc, do đồng chí Lê Văn Thuyết, Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế, trưởng đoàn tham dự Hội nghị.

 

Hội nghị đã nghe báo cáo hoạt động công đoàn của Công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng và Cơ quan Bộ Giáo dục Đào tạo, do đồng chí Nguyễn Đức Hùng, ủy viên BCH Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng thay mặt đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị trình bày. Cùng nhiều báo cáo tham luận với chủ đề “Vai trò của Công đoàn trong việc nâng cao đời sống văn hóa cho CB,VC,LĐ”, đến từ công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng và Cơ quan Bộ Giáo dục Đào tạo. Trong đó, có 2 tham luận của CĐCS trường Đại học Sư phạm và trường Đại học Y Dược, Đại học Huế.

Ngoài việc chăm lo tốt đời sống vật chất, việc chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho CB,VC,LĐ là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức công đoàn. Nhiều đại biểu đã nêu bật những cách làm hay, hiệu quả mà lâu nay đơn vị đã thực hiện. Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập, để làm tốt vấn đề này, các giải pháp đã được đặt ra tại Hội nghị để cùng chia sẻ, thảo luận và tìm cách giải quyết như: Cần hướng đến mục tiêu xây dựng môi trường mô phạm với đội ngũ người Thầy chuẩn mực, đạo đức, trình độ và có lòng nhân ái; phải nhạy bén và sáng tạo khi thực hiện nhiệm vụ thách thức liên quan đến bảo vệ quyền lợi, chăm lo đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho CB,VC,LĐ; chú trọng thay đổi nhận thức người lao động tránh tạo tâm lý chờ đợi, hưởng thụ; tăng cường tính chủ động, sự hiện diện tìm kiếm cơ hội hợp tác; phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền trong mọi hoạt động. Đây cũng là nội dung chính mà TS Vũ Minh Đức, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Giáo dục Đào tạo, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã phát biểu chỉ đạo trong Hội nghị.

 

Hội nghị cũng là dịp để đội ngũ cán bộ công đoàn giáo dục đại học gặp gỡ hiểu biết, trao đổi kinh nghiệm, tạo nên mối quan hệ gắn bó, hợp tác trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục đào tạo và hoạt động công đoàn, góp phần giữ vững sự ổn định, phát triển tại mỗi đơn vị và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

 

Hồng Vũ

 

Liên kết
×